Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022: Thể thao Đức đặt mục tiêu Top 3 tổng sắp huy chương

Đoàn thể thao Đức đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022. Mục tiêu của đoàn là nằm trong số 3 đội đứng đầu bảng tổng sắp huy chương.

Đức chiếm ưu thế tại sự kiện thi đấu thử nghiệm Olympic mùa đông Bắc Kinh
Đức chiếm ưu thế tại sự kiện thi đấu thử nghiệm Olympic mùa đông Bắc Kinh

Đoàn thể thao Đức tiến đến những bước chuẩn bị cuối cùng trước kỳ Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022. Trong đó, các vận động viên Đức tuân thủ các quy định phòng dịch Covid-19 nghiêm ngặt từ vài tuần nay để có khởi đầu an toàn.

Theo ông Dirk Schimmelpfennig - Trưởng đoàn thể thao Đức cho biết, mục tiêu của đoàn là trở thành một trong số 3 đội đứng đầu bảng tổng sắp huy chương. Còn nhớ tại kỳ Thế vận hội mùa đông tổ chức ở Pyeongchang (Hàn Quốc) vào năm 2018, đoàn thể thao Đức xếp vị trí thứ 2 trong bảng tổng sắp huy chương với 31 huy chương, sau Na Uy (39 huy chương).

Cũng tại Olympic mùa đông 2018, các vận động viên Đức thành công nhất tại các môn trượt tuyết nhảy xa, trượt tuyết băng đồng, hai môn phối hợp, trượt băng nằm sấp, xe trượt lòng máng và trượt băng nằm ngửa.

Đề cập về nỗ lực của Ban tổ chức Olympic của Trung Quốc và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) tổ chức một kỳ Thế vận hội an toàn và thành công, ông Schimmelpfennig cho hay: "Chúng tôi sẽ xét nghiệm PCR hằng ngày tại Trung Quốc trong một hệ thống y tế chuẩn quốc tế để đảm bảo các quy trình minh bạch. Các quy trình xét nghiệm, kiểm tra và những biện pháp phòng dịch tại Olympic Bắc Kinh 2022 tương tự như các quy trình đã được áp dụng tại Olympic Tokyo 2020.”

Tin cùng chuyên mục