Olympic mùa Đông 2018: “Thiên thần” Zagitova giành tấm HCV đầu tiên cho nước Nga

Cơn khát “Vàng” của thể thao Nga ở Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 đã được giải tỏa với màn trình diễn “tuyệt luân” của nữ VĐV mới 15 tuổi có một gương mặt xinh xắn như thiên thần – Alina Zagitova. Zagitova đã giành HCV ở nội dung trượt băng nghệ thuật cá nhân nữ sau khi đánh bại đồng hương Evgenia Medvedeva và Kaetlyn Osmond (Canada).

Alina Zagitova (phải) và người đồng hương giành HCB Evgenia Medvedeva
Alina Zagitova (phải) và người đồng hương giành HCB Evgenia Medvedeva

Màn trình diễn tự do của Zagitova và Medvedeva đều có cùng số điểm 156,65. Tuy nhiên, trước đó, ở màn thi bắt buộc, ngay sau khi Medvedeva lập KLTG với 81,61 điểm, thì khoảng 10 phút sau, Zagitova đã phá sâu KLTG này khi được chấm 82,92 điểm. Nhờ vào chiến tích này, khi có cả 2 có cùng điểm số ở màn trình diễn tự do, Zagitova vẫn nghiễm nhiên thắng tấm HCV, còn Medvedeva chỉ giành được HCB.

Olympic mùa Đông 2018: “Thiên thần” Zagitova giành tấm HCV đầu tiên cho nước Nga ảnh 1 Zagitova lập KLTG trong phần thi bắt buộc
Chiến thắng này chính là điều mà người Nga đã chờ đợi. Thi đấu dưới lá cờ mang cái tên OAR (Olympic Athletes from Russia – Những VĐV Olympic đến từ Nga, do thể thao Nga bị cấm tham dự Olympic vì nghi án doping), nhiều VĐV Nga đã bị tâm lý và không thể thi đấu hết sức mình. Sự cố Alexander Krushelnitsky dính doping trong môn curling càng khiến cho mọi thứ trở nên ảm đảm ở PyeongChang, để rồi, nụ cười tươi tắn như “thiên thần” của Zagitova và màn trình diễn đặc sắc ở Trung tâm thể thao trên băng Gangneung Arena đã cứu lại tất cả.
Olympic mùa Đông 2018: “Thiên thần” Zagitova giành tấm HCV đầu tiên cho nước Nga ảnh 2 Nụ cười thiên thần của Zagitova
“Đến lúc này, tôi vẫn chưa thể tin vào mắt mình. Tôi chưa từng thắng tấm huy chương nào ở đấu trường Olympic, vì thế, khi mọi thứ xảy ra, tôi kiểu như vẫn chưa thể nhận ra. Phải đến một lúc sau, tôi mới nhận thấy mọi thứ. Để rồi Evgenia chạy đến bên tôi và chúc mừng, tôi cũng chúc mừng chị ấy, chúng tôi ôm nhau trong vòng tay nồng ấm và niềm hạnh phúc vô bờ. Tại sao tôi không thể cười toét miệng ư? Tôi cũng không biết phải nói như thế nào nữa. Có lẽ, tôi muốn giữ nụ cười tươi đẹp nhất cho riêng bản thân mình. Tôi vẫn chưa nhìn thấy mẹ tôi, bà vẫn chưa chúc mừng tôi nữa. Nhưng tôi sẽ sớm gặp bà. Tôi cũng chưa nhìn vào màn hình điện thoải của mình, nhưng chắc chắn, sẽ có nhiều tin nhắn và lời chúc để chia sẻ mọi thứ. Thật hạnh phúc”, Zagitova sung sướng cho biết.

Mới 15 tuổi, phía trước của Zagitova là cả một tương lai rộng mở. Trước đó, cô bé “thiên thần” 15 tuổi này đã thắng HCV ở Grand Prix trẻ (Marseille) 2016-2017, giải VĐTG trẻ (Teipei) 2017, giải vô địch châu Âu (Moskva) 2018. Trước khi thắng tấm HCV cá nhân, Zagitova cùng các đồng đội đã thắng tấm HCV trượt băng nghệ thuật ở nội dung đồng đội với tổng điểm là 66 điểm (Canada giành HCV với tổng điểm 73, Mỹ giành HCĐ với tổng điểm 62).

Tin cùng chuyên mục