Olympic Lyon qua mặt PSG

Lyon tận dụng cơ hội được đá sớm nhất vòng 22 Ligue 1 để leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 1 điểm nhiều hơn dương kim vô địch PSG.
Lyon ăn mừng chiến thắng
Lyon ăn mừng chiến thắng

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn bởi 2 đội đều chọn lối chơi tấn công mạnh mẽ. Chỉ có 3 bàn thắng trong 90 phút thi đấu thực sự không phản ánh hết được diễn biến trên sân Groupama. Chủ nhà Lyon dẫn trước với màn dàn xếp đá phạt ở cánh trái hiệu quả khi đội trưởng Memphis Depay chuyền bóng vào trước vòng 5m50 gây ra sự hỗn loạn mà Toko-Ekambi tận dụng thành công để mở tỷ số ở phút 32. Đó là bàn thắng thứ 10 của tiền đạo Cameroon cho Lyon ở mùa giải này. Ekambi có sự tiến bộ rất nhanh bởi vì suốt nửa mùa giải trước anh chỉ có 2 bàn kể từ khi chuyển từ Villarreal sang.

Bordeaux tăng tốc ngay từ hiệp 2 để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Pha lên bóng tốc độ ở cánh trái phút 55 đã đưa Samuel Kalou vào vị trí thuận lợi giữa hàng thủ Lyon để tung cú sút tung nóc lưới chủ nhà. Thủ môn Anthony Lopes của Lyon đã có 2 pha cứu thua xuất sắc trước tình huống ra đòn của Remi Oudin và Maxime Poundje.

Trong 9 trận trước đó mà Lyon dẫn trước trước đều có trọn 3 điểm vào cuối trận. Đối thủ Bordeaux cũng phải ngậm ngùi để 3 điểm ở lại Groupama vì “thói quen” đó của các học trò Rudi Garcia. Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, Dubois có tình huống nửa chuyền nửa sút rất khó đoán đưa bóng bật cột dọc vào lưới ấn định tỷ số 2-1 cho Lyon.

Chiến thắng sít sao này đưa Lyon lên ngôi đầu bảng Ligue 1 nhờ hơn PSG và Lille 1 trận nhưng chỉ hơn 2 đội bóng này có 1 điểm. Người ghi bàn thắng quyết định là Dubois bảo rằng về cơ bản Lyon thực hiện khá tốt mục tiêu kiếm một suất dự Champions League mùa giải tới. PSG và Lille rồi sẽ bứt lên nhưng điều đó không quan trọng với Lyon bởi toàn đội xác định mục tiêu top 3. 

Tin cùng chuyên mục