Olivier Giroud lập cú đúp giúp AC Milan hạ Inter Milan

Hai bàn thắng chỉ trong vòng 4 phút của Olivier Giroud ở hiệp hai đã đưa AC Milan lội ngược dòng thắng ĐKVĐ Serie A ở trận derby lần thứ 230.
Olivier Giroud và thủ thành Handanovic
Olivier Giroud và thủ thành Handanovic

HLV Simone Inzaghi phát biểu sau trận đấu rằng “Inter Milan không đáng thua ở trận đấu này, tiếc nuối về những cơ hội bị bỏ qua đã khiến thế trận một chiều trong 60 phút đầu trận đảo chiều vì mất tập trung”. Đúng là nhà cầm quân 45 tuổi đã tóm tắt một cách chính xác diễn biến trận đấu.

ĐKVĐ Serie A kiểm soát hoàn toàn thế trận trong hơn một tiếng đồng hồ đầu tiên, có tới 6 cú sút trúng đích nhưng chỉ có 1 bàn thắng của Ivan Perisic ở phút thứ 38. Một cú vôlê tầm thấp của Perisic từ pha phạt góc của Hakan Calhanoglu mới hạ gục được thủ môn Mike Maignan. Người gác đền 26 tuổi có hai pha cứu thua xuất sắc trong hiệp một. 

Báo chí Italy chê quyết định thay người của HLV Inzaghi khi rút Perisic, Martinez và Calhanoglu ra sân từ phút 70 tới 73 khiến thế trận đảo chiều. Cựu HLV Lazio giải thích quyết định của mình “Martinez đã chơi hết mình nhưng một ngày không có phong độ tốt nhất, Perisic chấn thương còn Calhanoglu thì quá tải”.

Giroud ăn mừng bàn thắng
AC Milan chơi dễ dàng hơn từ đó để áp sát khung thành của thủ môn Handanovic. Phút 75, Olivier Giroud thoát xuống chạm bóng từ đường chuyền của Brahim Diaz để gỡ hòa 1-1 cho AC Milan. Chỉ 4 phút sau, chính tiền đạo Pháp này có pha giữ bóng và xoay người loại bỏ hậu vệ Stefan de Vrij trước khi dứt điểm vào góc xa khung thành Handanovic, ấn định tỷ số 2-1 cho AC Milan.
Olivier Giroud ghi bàn ấn định tỷ số 2-1
Giroud thừa nhận bàn thắng đầu tiên của anh ở trận đấu này có phần may mắn nhưng bàn thắng thứ hai cho thấy AC Milan có tinh thần chiến đấu mạnh mẽ để quyết tâm theo đuổi cuộc đua Scudetto mùa này. 
Olivier Giroud lập cú đúp giúp AC Milan hạ Inter Milan ảnh 3 Giroud trên trang bìa tờ nhật báo Gazzetta
Đây là thất bại thứ hai của Inter Milan ở mùa giải này và là thất bại đầu tiên trên sân nhà kể từ tháng 10-2020 tới nay. Thất bại lần đó cũng trước AC Milan với cú đúp của lão tướng Zlatan Ibrahimovic. Inter Milan vẫn giữ ngôi đầu bảng với 53 điểm, hơn AC Milan 1 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu.

Tin cùng chuyên mục