Olivier Giroud đưa AC Milan vào vòng knock-out

Tiền đạo Olivier Giroud đóng góp vào 3/4 bàn thắng của AC Milan trước Salzburg để lấy vé vào vòng knock-out Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2013-2014.
Oliver Giroud mửng bàn thắng
Oliver Giroud mửng bàn thắng

HLV Stefano Pioli giải thích trước trận đấu gặp Salzburg về sự thay đổi cầu thủ ở đội hình xuất phát. Ông cho biết Krunic sẽ thay cho Brahim Diaz hoặc De Ketelaere nhằm giúp có sự cân bằng ở tuyến giữa. AC Milan sẽ chơi bóng theo chiều rộng nên Rafael Leao sẽ được bố trí chơi sát với trung phong Olivier Giroud.

Đội bóng Áo nhập cuộc trên sân San Siro khá mạnh dạn nhưng AC Milan đã chọn cách chơi phản công ngay từ đầu. Phút thứ tư, chủ nhà đã bắn tín hiệu với pha dứt điểm của đội trưởng Theo Hernandez đưa bóng bật cột dọc ra ngoài. Hàng tấn công được bố trí với cự ly khá gần nhau giữa Leao, Giroud và Krunic khiến cho hàng thủ Salzburg gặp nhiều bối rối trong việc triển khai phòng ngự. Đầu tiên là pha đá phạt góc của Tonali được Giroud tận dụng thành công mở tỷ số trận đấu ở phút 14. Chính tiền đạo Pháp mở bóng cho Krunic đưa tỷ số lên 2-0 ngay phút đầu tiên của hiệp hai. Cựu cầu thủ Chelsea đẩy kết quả lên 3-0 sau pha phối hợp nhanh với Leao.

Tiền đạo 36 tuổi này trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất đóng góp vào 3 bàn thắng trong một trận đấu ở Champions League kể từ khi Opta thu thập số liệu thống kê từ mùa giải 2003-2004 tới nay.

Nếu như mục tiêu tối thiểu chỉ là 1 điểm đủ cho AC Milan giành quyền vào vòng knock out lần đầu tiên kể từ mùa giải 2013-2014 tới nay thì các học trò của ông Pioli kết thúc trận đấu với tỷ số 4-0. Bàn thắng cuối cùng do Messias thực hiện ở phút bù giờ thứ nhất trận đấu. Nói như thế để thấy tinh thần thi đấu của các cầu thủ áo sọc đỏ đen khá tốt ở trận đấu này. HLV Pioli có lý do để tin rằng AC Milan sẽ đi xa ở phần còn lại của Champions League. Còn Giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini thì nhận định AC Milan có thể là “ngựa ô” ở giải đấu danh giá nhất châu Âu mùa này.

Tin cùng chuyên mục