Olivier Giroud để mắt tới kỷ lục ghi bàn của Thierry Henry tại World Cup

Olivier Giroud hy vọng sẽ phá vỡ kỷ lục của Thierry Henry và trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Pháp tại World Cup khi anh tham gia giải đấu ở Qatar sau phong độ tốt với AC Milan.
Olivier Giroud sẽ phải gánh hàng công tuyển Pháp nếu Karim Benzema không ra sân
Olivier Giroud sẽ phải gánh hàng công tuyển Pháp nếu Karim Benzema không ra sân

Giroud bước sang tuổi 36 vào tháng 9 và không được ra sân thường xuyên khi tham gia đội tuyển Pháp gần đây nhưng 9 bàn thắng mùa này cho nhà vô địch Serie A đã thuyết phục HLV tuyển Pháp Didier Deschamps đưa cựu binh này tới Qatar. Đây là kỳ World Cup thứ 3 của Giroud và trong khi anh được kỳ vọng chủ yếu vào sân từ băng ghế dự bị, anh vẫn chưa thể có một vai trò quan trọng nào trước những nghi ngờ xung quanh thể lực của Karim Benzema.

"Đối với tôi, thật may mắn khi có cơ hội chơi cho đất nước của mình tại kỳ World Cup thứ 3. Tôi muốn tận hưởng từng khoảnh khắc", Giroud nói với các phóng viên trước khi Pháp tập luyện tại sân nhà của nhà vô địch Qatar Al Sadd ở Doha. "Tất nhiên tôi có mục tiêu này trong đầu là đánh bại 'Titi' (Henry) nhưng mục tiêu chính là với tư cách là một đội, tiến xa nhất có thể trong giải đấu."

Giroud - người từng chơi ở 3 giải vô địch hàng đầu châu Âu - đã trở thành cầu thủ ghi bàn quốc tế lớn tuổi nhất của Pháp vào tháng 9 khi anh ghi bàn lần thứ 49 cho đất nước của mình trong trận đấu với tuyển Áo tại Nations League. Cựu tiền đạo của Arsenal và Chelsea, người đã có 114 lần khoác áo đội tuyển, hiện chỉ còn kém 2 bàn nữa để cân bằng kỷ lục 51 bàn của nhà vô địch World Cup 1998 Thierry Henry cho Les Bleus.

Mặc dù tuổi đã tương đối cao, nhưng người ta cho rằng Giroud có thể đang ở phong độ của cuộc đời mình và một số pha nhào lộn dứt điểm gần đây của anh đã được so sánh với Zlatan Ibrahimovic ở thời kỳ đỉnh cao.

“Tôi không biết liệu mình có đang ở phong độ tốt nhất hay không và nếu bạn nhìn vào một số bàn thắng mà tôi đã ghi trong quá khứ, tôi đã ghi được một số bàn hơi giống Zlatan”.

"Tôi thích ghi những bàn thắng theo kiểu nhào lộn. Nhưng đúng là tôi đang có phong độ tốt. Tôi cảm thấy thể lực tốt, tôi hài lòng với trận đấu và ở CLB của mình. Ở tuổi 36, được thi đấu là một món quà rất quan trọng và và tôi hy vọng sẽ được tiếp tục như thế".

Giroud là tay săn bàn của tuyển Pháp vào năm 2018 nhưng anh không ghi được bàn nào khi Les Bleus vô địch World Cup ở Nga - bàn thắng duy nhất của anh ấy tại World Cup cho đến nay là vào lưới Thụy Sĩ ở Brazil vào năm 2014.

Trong khi Karim Benzema đang vất vả hồi phục sau chấn thương, Giroud nhiều khả năng sẽ đá chính khi Pháp bắt đầu trận bảo vệ danh hiệu trước Australia ở Al Wakrah vào thứ Ba tới, ngày 22-11.

Tiền đạo Real Madrid cũng là người chiến thắng Quả bóng vàng 2022 đã phải vật lộn với chấn thương đùi và chỉ chơi 26 phút trong 6 trận gần nhất của Madrid. Đội tuyển Pháp đã bị ảnh hưởng bởi một loạt chấn thương, với sự vắng mặt ở Qatar bao gồm Paul Pogba và N'Golo Kante, cặp tiền vệ chủ lực của họ vào năm 2018.

Tiền đạo Christopher Nkunku của RB Leipzig đã rút lui sau khi bị chấn thương đầu gối vào thứ Ba trong buổi tập cuối cùng của Pháp trước khi bay tới Qatar. Điều đó đã tạo ra cảm giác lo lắng trong trại huấn luyện của Pháp trước viễn cảnh có nhiều chấn thương cản trở việc bảo vệ chiếc cúp của họ.

“Luôn có khả năng dính chấn thương nhưng bạn không được nghĩ về điều đó và chỉ cần tập luyện bình thường,” Giroud nói.

Tin cùng chuyên mục