Olivier Giroud cần giải hạn bàn thắng

Tiền đạo Olivier Giroud bước vào World Cup 2018 với tư cách là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ tư trong lịch sử tuyển Pháp (31 bàn). Tính tới sau trận hòa Đức 0-0 vừa qua ở UEFA Nations League, chân sút Chelsea đã trải qua 10 trận liên tiếp không ghi bàn cho Les Bleus.
Olivier Giroud (trái)
Olivier Giroud (trái)

Ông Didier Deschamps giữ khá kín đội hình ra sân của tuyển Pháp khi đón Hà Lan trên sân nhà vào rạng sáng ngày mai. Riêng với Giroud, ông Deschamps bảo rằng “Giroud là cầu thủ quan trọng nhưng anh ta cần một bàn thắng”. Ông Deschamps tỏ ra thông cảm với Giroud bởi những cơn hạn như thế thường xảy ra với các tiền đạo. Ông nhắc nhở Giroud cần một bàn thắng để giải tỏa tâm lý nhưng cốt yếu vẫn phải tuân thủ lối chơi tập thể vì chiến thắng của Les Bleus lần đầu kể từ sau World Cup 2018.

Ông Deschamps không “bốc” Ousmane Dembele sau khi tiền đạo trẻ chơi khá hay ở Barcelona. “Cậu ta còn trẻ, có thể làm rối loạn đối thủ bằng khả năng cầm bóng, tốc độ. Dembele đủ khả năng tạo ra sự khác biệt với những cú rê bóng hay bàn thắng". Tuy nhiên, ông Deschamps không bảo đảm suất đá chính cho cầu thủ 21 tuổi này như Kylian Mbappe ở Les Bleus.

Báo chí Pháp đưa tin Juventus đang có ý định kéo Paul Pogba quay trở lại Turin. Họ đang sử dụng cầu thủ của mình là Matuidi và nhờ Deschamps tác động để tiền vệ 25 tuổi rời Manchester United. Pogba đang bất hòa với HLV Jose Mourinho ở Old Trafford nên rất muốn ra đi.

Tin cùng chuyên mục