Oleksandr Zinchenko: Tuyển Ukraine có nhiều ý tưởng trùng lặp với Manchester City

Tuyển Ukraine của Andriy Shevchenko vừa có trận giao hữu tiền Euro cuối cùng, dễ dàng đánh bại đối bóng “dưới cơ” Đảo Cyprus với tỷ số 4-0. Trong trận đấu đó, 2 nhân tố quan trọng nhất của Vàng - Xanh là Andriy Yarmolenko và Oleksandr Zinchenko đều đã “nổ súng lập công”. Đây là kết quả khả quan để các học trò của Andriy Shevchenko hướng đến VCK của Euro 2020, nơi Ukraine sẽ có trận đấu mở màn với tuyển Hà Lan của Frank de Boer…

Zinchenko được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trong trận Ukraine - Đảo Cyprus 4-0
Zinchenko được bầu làm cầu thủ xuất sắc nhất trong trận Ukraine - Đảo Cyprus 4-0

Đội tuyển Ukraine giành được chiến thắng “4 sao” nhờ công của Yarmolenko (phút thứ 37, trên chấm 11 mét), của Zinchenko (phút thứ 45+2, cũng trên chấm 11 mét) và ở trong hiệp 2 là của Roman Yaremchuk (lập cú đúp trong các phút 59 và 65, chính tiền vệ giàu kỹ thuật -Marlos là người tạo ra “cú đúp” kiến tạo). Tất nhiên, đấu với đội bóng yếu như Đảo Cyprus, kết quả thắng, cho dù đậm đến đà như vậy, cũng không phải là vấn đề quá lớn lao!

Quan trọng nhất, đội tuyển Ukraine của Shevchenko đã hội đủ quân, và những cầu thủ tối quan trọng như là Yarmolenko, Zinchenko đều đã có trọn vẹn 90 phút chơi bóng cần thiết, qua đó sẵn sàng cho những mục tiêu sắp tới. Riêng với Zinchenko, nỗi buồn thua trận ở chung kết của Champions League đã trôi qua, đây là lúc anh toàn tâm toàn ý tập trung cho đội tuyển quê nhà, theo đuổi thứ mà Shevchenko và bóng đá Ukraine cũng muốn hưởng thụ một lần: Vinh quang Euro…

“Tôi vẫn nhớ mãi thời điểm khi Andriy Mykolayovych Shevchenko (tên đầy đủ của Sheva) được bổ nhiệm làm HLV trưởng Đội tuyển Ukraine. Khi đó tôi tin rằng, chặng đường hành quân đến vinh quang Euro của chúng tôi đã bắt đầu. Ông ấy không chỉ là HLV trưởng, mà còn là một con người tuyệt vời. Ông ấy chính là huyền thoại, không chỉ cho bóng đá Ukraine, mà còn với bóng đá châu Âu. Đội tuyển của chúng tôi, ngay lập tức, tin tưởng tuyệt đối vào ý tưởng, triết lý của người thầy mới, người luôn có rất nhiều thứ muốn truyền thụ lại chúng tôi!”.

“Với những kinh nghiệm tuyệt vời như vậy, khi còn làm cầu thủ, và với những kiến thức bóng đá uyên bác, ông ấy sẽ mang đến những điều bổ ích cho tất cả chúng tôi. Ngay từ lúc đó, tất cả mọi người chúng tôi đều bắt đầu xắn tay áo, chung tay làm việc. Ngay từ cái ngày đầu tiên: Ngày thứ nhất, tôi cũng đã chắc chắn rằng, thành công chỉ là câu chuyện tất yếu mà thôi…”.

“Tất cả BHL của đội tuyển đều làm việc rất hiệu quả, và điều quan trọng nhất chính là, chúng tôi không hề giậm chân tại chỗ. Lối chơi của chúng tôi bắt đầu được sửa sang, thay đổi, chiến thuật mới được áp dụng thêm, cả đội đang tiến lên phía trước. Tôi đã có rất nhiều thứ để so sánh với các đội bóng khác và tôi đã từng một lần trả lời phỏng vấn về chuyện này, đội bóng đã tiệm cận trình độ của các đội bóng hàng đầu châu Âu về tất cả mọi thứ”, Zinchenko chia sẻ.

“Tôi thừa nhận là, việc tổ chức công việc, cấu trúc của lối chơi, chiến thuật, và vân vân… chúng tôi có rất nhiều thứ trùng lặp so với những gì mà tôi đã thấy và đã làm ở Manchester City. Đó là một yếu tố kiểu như mang tính bản địa - địa phương, và nó quen thuộc đến nỗi, tôi không cần nhiều thời gian để chuyển sang chơi thứ bóng đá khác khi về đại diện cho đội tuyển. Tôi cảm thấy mình như là cá gặp nước và tận hưởng các buổi tập, các trận đấu chuẩn bị của mình với đội tuyển. Cả đội bóng tập luyện trong một tâm trạng tuyệt vời. Các chàng trai chúng tôi, ngay lập tức cảm thấy thích thú cuộc sống mới với đội tuyển quốc gia ngay vào lúc này”.

Tin cùng chuyên mục