Oleksandr Usyk vs Dereck Chisora: Võ sĩ Anh thừa biết sẽ phải “trải nghiệm đau đớn” khi đấu với “Miêu hiệp”

“Trận đại chiến của 2 làng quyền Anh - Ukraine” giữa Dereck Chisora “cái tát tai” và “Miêu hiệp” Oleksandr Usyk tại sàn đài The SSE Arena (London) vào cuối tuần này là cơ hội để cho Usyk thử nghiệm xem, năng lực của anh so với các võ sĩ nặng cân nhất thế giới là đến đâu, kể từ khi anh quyết định “phi thăng hạng nặng”. Tuy vậy, Chisora cũng quyết không sắm vai “nhân vật phụ”.

Hình ảnh quảng bá trận đại chiến 2 làng quyền Anh - Ukraine
Hình ảnh quảng bá trận đại chiến 2 làng quyền Anh - Ukraine

Võ sĩ nặng 110 kg người Anh, tay đấm từng có nhiều trải nghiệm quý giá khi “trao đổi quyền pháp” cùng các võ sĩ khét tiếng nhưng hiện nay đã giải nghệ như là Vilati Klitschko (Klitschko “anh”), David Haye (Haye “ôi ngón chân”)… sẽ đối mặt với thách thức mới nhất đến từ Ukraine, quyền thủ có quê ở Simferopol hiện đang rất muốn “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng”, giống như những gì mà anh này đã từng làm được với làng quyền hạng bán nặng, nhờ đó, hồi năm 2019, anh đã được giới truyền thông bầu chọn là “Đệ nhất quyền thủ” không kể cân (P4P - pound-forpound).

Tất nhiên với một người “mồm năm miệng mười” như là Chisora, anh sẽ không ngại ngần tâng bốc bản thân, nhưng chính bản thân của Chisora cũng biết rằng, anh sẽ phải “trải nghiệm đau đớn”, dù thắng hay dù thua, trong trận đấu sẽ diễn ra vào thứ Bảy này (theo giờ London).

Võ sĩ 36 tuổi, người từng “thua cú đúp” trước những võ sĩ tên tuổi như là Tyson Fury “giận dữ”, Dillian Whyte, cho biết: “Tôi buộc phải tiến lên để đối đầu với anh ta. Với tôi, chỉ để đứng trụ trên sàn đài và cố gắng xuất quyền, tôi không thể làm như vậy. Thay vào đó, tôi sẽ lao vào một trận chiến thật sự, đó là cách duy nhất mà tôi biết kể từ khi tôi theo đuổi môn đánh quyền chuyên nghiệp này!”.

“Tôi sẽ phải phơi này da thịt của mình, sẵn sàng chịu đau đớn, để đầu quyền có thể chạm đến da thịt của đối thủ. Vì thế, khi tôi đáp một đầu quyền lên người của anh ta, tôi biết anh ta sẽ dính đòn đau. Tôi cũng chẳng có gì để mất. Tôi đang ở trong một trạng thái tuyệt vời, tâm trí của tôi rất đúng đắn và thoải mái, và đơn giản, tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc khi được thượng đài ngày trong năm nay, bởi đã có quá nhiều thứ xảy ra với tất cả mọi người trên thế giới trong suốt thời gian vừa qua”.

“Tôi cũng có một trại tập luyện rất tuyệt vời. Tôi đã tập luyện trong khoảng 9 tháng trời chỉ để sẵn sàng cho trận đấu này. Cứ nhìn lên tấm bảng ghi lại lịch tập của tôi thì biết. Tôi chỉ có khoảng 1 tuần lễ nghỉ ngơi ngay sau trận đấu với David Price (Chisora thắng bằng KO kỹ thuật ở hiệp 4 trong trận thượng đài hồi tháng 10 năm ngoái), sau đó là lao ngay đầu vào tập luyện. Đây chính là giai đoạn trại tập luyện tuyệt vời nhất mà tôi đã từng trải nghiệm kể từ khi trở thành một quyền thủ chuyên nghiệp. Mỗi ngày đều là 24 tiếng đồng hồ dài đẵng đẵng để mài giũa bản thân”.

Quá trình tập luyện của Chisora, hóa ra lại không bị chính Usyk giám sát chặt chẽ, mà thay vào đó, “kẻ theo dõi” Chisora qua từng ngày lại chính là “cựu thù” Haye “ôi ngón chân”, người từng thắng KO Chisora hồi năm 2012 sau hàng loạt “ân oán khó cởi” giữa hai bên, nhưng giờ đây, họ đã thoải mái với nhau rất nhiều và hiện Haye đang làm "ông bầu" của Chisora

Mới đây, Haye đã ra giá thưởng 1.000 Bảng cho bất kỳ võ sĩ đấu tập nào có thể đấm gục Chisora khi tập luyện với anh này. Chisora bật đã cười khi bàn về thông tin này: “Không ai đến tập và cố đấm gục tôi cả. Tất cả bọn họ đều bỏ chảy khỏi khu tập luyện vì không thể chịu đựng nổi tốc độ và uy lực của tôi. Tôi rất muốn nâng giá thưởng lên thành 20 ngàn Bảng, nhưng David đã nói: “Không”. Anh ấy nói với tôi rằng chúng tôi chẳng thể làm gì khác.

"Anh ấy đã bước vào sàn tập và giữ miếng đệm để tôi ra quyền chưa? Chưa. Anh ấy đã tập luyện với tôi chưa? Cũng chưa. Anh ấy chỉ ngồi đó và theo dõi. Anh ấy bảo tôi phải ra lực nhiều hơn nữa. Những gì anh ấy làm chính là kêu gọi những người xung quanh cố gắng làm việc cho tôi như những gì mà anh ấy đã dùng trong các trại tập luyện trong quá khứ của mình”.

Hướng đến Usyk, người đang sở hữu thành tích thắng tuyệt đối 17-0, nhưng lại chỉ là 1-0 kể từ khi anh này “phi thăng hạng nặng”, Chisora có quan điểm khá thẳng thắn khi nhiều người cho rằng trong suốt quá trình tham gia trại tập luyện, anh đã cố tìm kiếm một người có phong cách xuất quyền tương tự như của Usyk.

“Để có được một võ sĩ như là Usyk là hoàn toàn dối trá và với anh ấy, để tìm được một võ sĩ đấu tập giống như tôi cũng chỉ là lừa gạt. Tôi không cần đấu tập với một người có phong cách tương tự như của Usyk, điều tôi muốn có chỉ là đấu thử với một võ sĩ thuận tay trái để xem thế đứng, bộ pháp di chuyển của họ là như thế nào. Chúng tôi đã có mọi thông tin cần thiết để lên kế hoạch cho trận đấu sắp tới và nếu mọi thứ là đúng đắn và chính xác, điều đó có nghĩa là các đầu quyền của tôi sẽ tìm đúng điểm đến để đáp trên cơ thể của đối thủ”, Chisora tiết lộ.

Từng chửi bới xúc phạm, thậm chí tát vào mặt một số đối thủ, nhưng có vẻ như Chisora lại “hậu đãi” với Usyk. Anh nói bản thân không có gì khác ngoài sự tôn trọng dành cho võ sĩ người Ukraine: “Gã này là một người tốt. Chẳng có gì xấu để mà nói về người đàn ông này cả. Anh ta đã thắng HCV ở đấu trường Olympic và đã đánh bại tất cả mọi đối thủ của mình, vì thế với tôi, bước ra sàn đài và đối mặt với anh ta mà lại nói ra những thứ xấu xa sẽ chỉ khiến tôi trông ngu ngốc hơn mà thôi!".

Tin cùng chuyên mục