Oleksandr Usyk vs Anthony Joshua II: Cơn thịnh nộ trên Hồng Hải sẽ chứng kiến Miêu hiệp cơ bắp - vạm vỡ

Trận tái chiến giữa Oleksandr Usyk và Anthony Joshua (định danh là: “Oleksandr Usyk vs Anthony Joshua II”, và được đặt thêm biệt danh là “Cơn thịnh nộ trên Hồng Hải”) đang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu đánh quyền thế giới. Cơ hội để AJ “cơ bắp” báo thù, đòi lại các đai vô địch hạng nặng WBA (Super), IBF và WBO, sẽ diễn ra tại sàn đài nằm trong King Abdullah Sports City (hay còn gọi là Quang Ngọc) thuộc thành phố Jeddah nằm bên bờ Hồng Hải vào tuần sau...

Usyk sắp tái chiến Joshua
Usyk sắp tái chiến Joshua

Nhưng cơ hội của võ sĩ khổng lồ người Anh được đánh giá “không cao”. Các chuyên gia, thậm chí cả những quyền thủ hạng nặng nhiều kinh nghiệm tin rằng, Joshua sẽ là một người khác trong trận tái chiến, và chính bản thân của “Miêu hiệp” cũng sẽ là rất khác. Võ sĩ người Ukraine, được dự báo sẽ thay đổi hoàn toàn chiến thuật chiến đấu, cách ra quyền, thể trạng cơ thể, và thậm chí cả sự khát khao trong trận tái chiến ngày 20-8.

Theo lời “Gã mập ù” Andy Ruiz, người từng có “duyên” đấm gục AJ “cơ bắp” hồi tháng 6-2019, Usyk sẽ không lập lại những gì mà anh này đã từng làm. Có 2 luồng suy nghĩ trong quan điểm của võ sĩ “hơi thừa cân nặng” người Mexico: Thứ nhất, Usyk sẽ không giống như Ruiz, chuẩn bị quá hời hợt trong trận tái chiến và tự lập lại chính bản thân mình một cách xưa cũ; Thứ hai, Usyk không giống như Ruiz, không chấp nhận để thua trong trận đấu thứ 2…

Usyk ở thời điểm này cũng đang có những động lực khát khao hoàn toàn khác. Anh rất muốn đánh bại Joshua thêm 1 lần nữa, để mang chiến thắng về cho người dân và đất nước Ukraine vốn đang bị ảnh hưởng bởi chiến tranh. Usyk thậm chí còn mua một phần bản quyền truyền hình trực tiếp trận đấu này, để mang về quê nhà và phát sóng miễn phí cho CĐV đồng hương (cũng có nguồn tin cho rằng, Usyk không bỏ tiền ra mua mà được đơn vị nắm bản quyền truyền hình trao tặng miễn phí??). “Miêu hiệp” rõ ràng thừa động lực - quyết tâm.

Trong một video-clip vừa được đăng tải gần đây trên Twitter, người ta chấn động khi nhìn thấy một Usyk vạm vỡ hơn và cơ bắp hơn. To lớn, vạm vỡ chưa bao giờ là tiêu biểu của võ sĩ người Ukraine, khi anh mạo hiểm “phi thăng hạng nặng”, sau khi đã trở thành “Minh chủ của làng quyền hạng bán nặng”. Usyk có biệt danh “Miêu hiệp” vì anh di chuyển và xoay trở như loài mèo, rất uyển chuyển trong các pha né đòn và xoay người chuyển hướng tấn công.

Nhưng đập vào mắt các CĐV là một Usyk dẻo dai và cơ bắp, vạm vỡ và to lớn hơn mức bình thường. Nhiều CĐV tỏ ra ấn tượng. Họ bình luận: “Trông thật khổng lồ, và bắt đầu cảm thấy thoải mái ở hạng cân nặng. Trận chiến sẽ là cam go nhất trong sự nghiệp của AJ, thậm chí cả Fury cũng sẽ như vậy nếu trận đấu diễn ra”, “Gã đàn ông khủng khiếp. Anh ta sẽ ngăn chận Joshua 100% lần này”, “Anh ta trông thật bự con ở ngoài đó. Bự hơn cả ngoài đời. Anh ta sẽ săn đuổi chiến thắng KO”, “Có cảm giác AJ sắp bị đóng gói gửi đến thế giới bóng tối…”.
Usyk cơ bắp và vạm vỡ

Tuy vậy, cựu võ sĩ người Anh Dave Coldwell lại có quan điểm khác: “Từ lập trường của Usyk, tôi thấy anh ấy sẽ trở nên hung hãn hơn, tìm kiếm những cú xuất quyền nặng ký hơn. Tuy nhiên, 2 tài sản mà anh ấy từng có là tốc độ và sự cơ động sẽ bị ảnh hưởng. Cơ bắp sẽ làm cho anh ấy chậm lại và nếu anh bị mất tốc độ, anh sẽ trưng ra nhiều cơ hội để bị ăn đòn và không chỉ như vậy, tôi tin rằng là, AJ thật sự cần tập trung vào thân người của Usyk!”.

“Chúng ta luôn nhìn vào AJ và nói rằng: “Anh ấy quá to lớn, quá cồng kềnh và cơ bắp”. Đó là lý do tại sao anh ấy nhanh chóng cạn nhiên liệu vì nếu bạn thảy vào thân người anh ấy thêm vài đầu quyền ra trò, anh ấy sẽ càng xuống sức nhanh hơn. Không chỉ AJ mà nói chung, bất kỳ võ sĩ nào có mật độ cơ bắp cao thì đều có điểm yếu tương tự như vậy”, Coldwell chia sẻ khi đặt sự hoài nghi rằng Usyk đang “đi sai con đường” của chính bản thân anh này??

Oleksandr Usyk vs Anthony Joshua II: Cơn thịnh nộ trên Hồng Hải sẽ chứng kiến Miêu hiệp cơ bắp - vạm vỡ ảnh 1 Cơn thịnh nộ trên Hồng Hải

Tin cùng chuyên mục