Oleksandr Usyk phi thăng hạng nặng: Chisora “cái tát tai” sẽ là nạn nhân thứ 2

Quá trình “phi thăng hạng nặng” của quyền thủ khét tiếng người Ukraine - Oleksandr Usyk - tiếp tục tiến triển khi ông bầu Eddie Hearn đã tìm được “nạn nhân thứ 2” cho anh này, đó là võ sĩ khá nhiều chuyện người Anh Dereck Chisora, kẻ đã từng ngạo mạn tát thẳng vào mặt của Vitali Klitschko (Klitschko “anh”) hồi năm 2011.

Oleksandr Usyk
Oleksandr Usyk

Ngày 7-3-2020 sẽ là “Ngày phán xét khác” dành cho Chisora, khi võ sĩ Anh quốc “cố chịu đấm ăn xôi” thêm một lần nữa, đồng ý làm nền cho quá trình phi thăng hạng nặng của Usyk.

Nếu không có gì thay đổi, Chisora - người đang sở hữu đai Liên châu lục hạng nặng của WBO, sau 3 trận toàn thắng ở sàn đài O2 Arena (mới nhất là chiến thắng thằng knock-out kỹ thuật trước đồng hương David Price ở hiệp đấu thứ 4 trong trận thượng đài hôm 26-10), sẽ chuẩn bị cho… trận thua thứ 10 trong sự nghiệp đánh quyền chuyên nghiệp dài 20 năm của mình.

Trong khi Chisora đã rất “già cỗi” (dù chỉ mới 35 tuổi), là một võ sĩ còn hiếm hoi còn sót lại từ thời của anh em nhà Klitschko - Vitali và Wladimir Klitschko, thì Usyk là một thế lực mới và vừa phi thăng hạng nặng sau khi trở thành nhà vô địch tối thượng ở hạng bán nặng.

Ban đầu, thậm chí Usyk còn “không để mắt” đến cả Chisora, võ sĩ chỉ chuyên làm màu và gây chuyện ở ngoài sàn đài hay trước các trận đấu, chứ chưa bao giờ được xem là một tài năng đánh quyền thật sự của nước Anh, “mục tiêu” mà anh muốn đấm gục chính xác phải là Anthony Joshua “cơ bắp”.

Oleksandr Usyk phi thăng hạng nặng: Chisora “cái tát tai” sẽ là nạn nhân thứ 2 ảnh 1 So với Usyk, Chisora là một kẻ già cỗi
Tuy vậy, sau khi báo thù thành công Andy Ruiz, đánh chiếm lại các đai WBA (Super), IBF, WBO và IBO, AJ “cơ bắp” muốn đấu với võ sĩ người Bulgaria Kubrat Pulev, kẻ thách thức số 1 của đai IBF. Nếu như trận đấu này diễn ra, Usyk chỉ còn cách đấu với Chisora.
Dù sao, nhiều người cho rằng, do mới phi thăng hạng nặng, việc đối mặt với một nhà đương kim vô địch hạng nặng thế giới, với quyền thủ người Ukraine, sẽ là một bất lợi to lớn. Anh cần nhiều “cữ dợt” hơn, cần thêm một số “nạn nhân” để làm quen với sàn đài hạng cân nặng nhất thế giới.

Ông bầu Hearn thừa nhận khi chia sẻ: “Trận thượng đài giữa Joshua và Usyk sẽ là một trận đấu khổng lồ. Nếu Usyk chạm mặt Chisora và có một trận thượng đài hạng nặng lớn, điều đó sẽ biến trận đấu giữa Joshua và Usyk ở nửa sau mùa giải 2020 trở thành cuộc chiến của những con quái vật. Nhưng chúng tôi vẫn cần những cuộc thảo luận để thống nhất chung quan điểm giữa các hiệp hội quyền Anh"

"Chúng tôi đã viết thư cho IBF và WBO. Ai sẽ tiến lên đầu tiên? Bạn không thể chuộc lại tiền từ Anthony và nói anh ta phải bỏ trống một đai vô địch. Có một hệ thống xoay vòng theo niên đại thời gian để đảm bảo cho bạn biết ai sẽ là người đầu tiên. Đó là IBF. Tuy nhiên, tôi cũng đại diện cho Usyk, vì thế, tôi cũng phải thúc đẩy Usyk. Đây là một tình thế có đôi chút lộn xộn, nhưng Joshua sẽ bảo vệ đai vô địch trước bất kỳ ai mà anh ta phải đối đầu. Dù sao anh ta muốn một trận đấu “nhất thống giang hồ”, vì thế, trước tiên hãy chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào ngày 22-2-2020 giữa Deontay Wilder và Tyson Fury”.

Tin cùng chuyên mục