Ogbonna giúp West Ham nhấn chìm Everton trong ngày David Moyes trở lại

HLV West Ham, David Moyes đã tận hưởng chiến thắng trước CLB cũ Everton khi cú đánh đầu của Angelo Ogbonna ấn định chiến thắng 1-0 tại Goodison Park.
Trận so đo về thể lực và tốc độ ở sân Goodison Park
Trận so đo về thể lực và tốc độ ở sân Goodison Park

Moyes đã có 11 năm dẫn dắt CLB vùng Merseyside từ 2002 đến 2013 và vẫn được người hâm mộ Everton yêu mến. Nhưng mối quan hệ của Moyes với ngà cầm quân Everton hiện tại, Rafael Benitez trở nên kém thân thiên hơn sau khi HLV người Tây Ban Nha chọc tức Moyes bằng cách gán cho Toffees danh vị “một CLB nhỏ” trong thời gian ông dẫn dắt Liverpool.

Benitez đã xin lỗi về bình luận đó sau khi ông được bổ nhiệm làm HLV Everton vào cuối mùa giải. Nhưng, với tư tưởng ‘trả hận’, Moyes có thể đã rất hài lòng khi chiến thắng đưa West Ham vượt qua Everton để giành vị trí thứ 6 tại Premier League.

Benitez đã bất bại trong 9 lần gặp gỡ gần nhất với các đội do Moyes dẫn dắt, thắng 5 trận liên tiếp trước cuộc chạm trán cuối tuần này.

Ogbonna giúp West Ham nhấn chìm Everton trong ngày David Moyes trở lại ảnh 1 Rafa Benitez và David Moyes
Sự thống trị của Benitez trước Moyes đột ngột dừng lại khi Ogbonna đánh đầu ghi bàn khi trận đấu chỉ còn 16 phút, mở rộng thành tích bất bại trên sân khách của West Ham trên mọi đấu trường.

Đội bóng miền đông London đã thắng 5 trong 6 trận sân khách, trong khi Everton chỉ mới thua 1 trong 4 trận sân nhà mùa này.

Everton lẽ ra phải tỏ ra phấn chấn nhờ trận hòa ấn tượng 1-1 với Manchester United ở lượt đấu trước. Nhưng họ đã khởi đầu chậm chạp khi West Ham nắm giữ gần 80% thời gian cầm bóng trong giai đoạn đầu trận.

Tiền đạo Said Benrahma có cú sút xa trước khi cú vô lê cận thành của Pablo Fornals bị chặn lại.

Demarai Gray đã có một khởi đầu tốt sau khi chuyển đến Everton và cầu thủ chạy cánh bỏ rơi trung vệ Ogbonna trước khi tung ra quả tạt bóng thấp mà Alex Iwobi lẽ ra phải chuyển đổi thành bàn thắng.

Ogbonna giúp West Ham nhấn chìm Everton trong ngày David Moyes trở lại ảnh 2 Declan Rice thống trị khu trung tuyến
Các chàng trai của Moyes nghĩ rằng họ đã dẫn trước khi cú sút của Jarrod Bowen bị Jordan Pickford đẩy ra để Tomas Soucek đá bồi vào lưới, nhưng tiền vệ người CH Séc đã rơi vào thế việt vị.

Một trận đấu lộn xộn với ít cơ hội rõ ràng cuối cùng đã tạo ra bàn thắng ở phút 74. Everton cảm thấy khó chịu khi họ kháng cáo vô ích dù Michail Antonio phạm lỗi với Pickford trong một pha tranh chấp trên không, dẫn đến quả phạt góc. Và từ quả phạt góc của Bowen, trung vệ Ogbonna đã bật cao nhất để đánh đầu tung lưới Pickford.

Ogbonna giúp West Ham nhấn chìm Everton trong ngày David Moyes trở lại ảnh 3 Trung vệ Ogbonna bật cao đánh đầu ghi bàn
Trong khoảng thời gian còn lại, những nỗ lực thay người của Rafa Benitez không tạo nên đột biến, trong lúc David Moyes tỏ ra cao cơ khi không lui về phòng thủ mà đẩy cao đội hình tấn công. West Ham nhờ vậy đã đẩy lùi mối đe dọa ra xa khung thành trong sự bất lực của Everton.

Tin cùng chuyên mục