Oezil từ chối rời Arsenal

ESPN FC tiết lộ nguồn tin thân cận của Mesut Oezil, với khẳng định ngôi sao người Đức sẽ không chấp nhận phương án cho mượn trong tháng Giêng này để ở lại chiến đấu giành lại vị trí tại Arsenal.

HLV Unai Emery và Mesut Oezil đang tồn tại mối quan hệ bất ổn? Ảnh: Getty Images
HLV Unai Emery và Mesut Oezil đang tồn tại mối quan hệ bất ổn? Ảnh: Getty Images

Tiền vệ tấn công 30 tuổi không có tên trong đội hình trận thua tan nát 1-5 tại Liverpool vì chấn thương đầu gối. Tuy nhiên, việc Oezil không ra sân ở mùa giải này đã là điều không mới mẻ, qua thống kê chỉ 12 lần đá chính sau 13 trận trong 20 lượt đấu Premier League mùa này. Một thông số khác, Oezil chỉ mới ghi 3 bàn và 1 đường kiến tạo, và con số khiêm tốn này ít nhiều cũng lý giải vì sao cựu ngôi sao Real Madrid đang rơi vào tình cảnh thất vọng như thế.

Điều đáng nói, là trong thời gian gần đây, mật độ Oezil bị gạt tên khỏi đội hình xuất phát nhiều hơn và đều được HLV Unai Emery lý giải đơn giản là “vì lý do chiến thuật”. Thậm chí, mới đây nhà cầm quân người Tây Ban Nha dù từ chối cho biết liệu ông có sẵn sàng bán Oezil hay không, nhưng khẳng định rằng mức lương 300.000 bảng/tuần - vốn là mức lương kỷ lục tại Arsenal - sẽ không thể tác động đến quyết định của ông đối với cầu thủ này.

Tính đến hiện tại, màn trình diễn xuất sắc nhất của Oezil là ở chiến thắng 3-1 trước Leicester ngày 22-10, khi anh ghi 1 bàn và kiến tạo cho Pierre Emerick Aubameyang ghi 2 bàn còn lại. Tuy nhiên, cũng ngay sau trận đấu đó thì vị trí của ngôi sao người Đức cũng rơi vào bất ổn, còn thành tích của Arsenal cùng từ đó đi xuống rõ rệt. Nếu trận thắng Leicester hồi tháng 10 giúp Pháo thủ ghi chiến thắng thứ 7 liên tiếp tại Premier League, để qua đó trở lại vị trí thứ 4. Thì từ đó đến nay, đoàn quân của HLV Emery chỉ thắng thêm 4 trong 11 trận gần nhất, khiến họ giờ kém ngôi đầu đến 16 điểm và kém 5 điểm so với tốp 4.

Arsenal hiện cũng thấy vị trí thứ 5 của mình bị đe dọa bởi Man.United - đội sau 3 chiến thắng liên tiếp đã thu hẹp cách biệt chỉ còn 3 điểm. Hôm nay, ngay trong ngày đầu năm mới 2019, Pháo thủ chỉ đón tiếp đội áp chót Fulham và đây là cơ hội để họ tìm lại chiến thắng sau 2 trận gần nhất để mất điểm.

Tin cùng chuyên mục