Oezil chính thức xác nhận rời Arsenal sau gần 8 năm

Mesut Oezil đã xác nhận vào đêm Chủ nhật rằng anh sẽ rời Arsenal đến gia nhập đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, Fenerbahce và qua đó cũng kết thúc nhiều tháng khốn khổ ở sân Emirates.

Mesut Oezil chính thức xác nhận đã rời Arsenal.
Mesut Oezil chính thức xác nhận đã rời Arsenal.

“Tôi rất vui, rất phấn khích. Chúa đã cho tôi cơ hội được khoác áo Fenerbahce. Tôi sẽ mặc nó với niềm tự hào và cống hiến tất cả cho đội bóng”, Oezil nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ NTV. Trong khi đó, phát ngôn viên của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, Recep Tayyip Erdogan là Ibrahim Kalin cũng phát thông điệp chào đón trên trang cá nhân: “Chuyến về nhà an toàn”.

Những năm đầu sự nghiệp của Oezil tại Emirates sau khi chuyển đến từ Real Madrid với giá 42,5 triệu bảng vào năm 2013 được đánh giá là thành công. Anh ấy đóng vai trò quan trọng trong việc giành được 3 FA Cup trong 4 năm, nhưng sau đó dần sa sút kể từ khi Arsene Wenger rời đi vào năm 2018 - chỉ năm tháng sau khi Oezil ký hợp đồng 3 năm với mức lương kỷ lục CLB, lên đến 350.000 bảng/tuần.

Và giờ đây. cuối cùng Oezil cũng chấm dứt 7 năm rưỡi gắn bó Arsenal, với đoạn cuối trở nên chua chát dưới thời HLV Mikel Arteta. Tiền vệ 32 tuổi đã không chơi cho Pháo thủ kể từ tháng 3-2020, khi bị loại khỏi đội hình Premier League và Europa League mùa này - với HLV Arteta và Giám đốc kỹ thuật Edu khẳng định quyết định đó hoàn toàn là vì lý do bóng đá.

Theo The Athletic tiết lộ, trước đó Arsenal và Oezil đã đạt được thỏa thuận chấm dứt 6 tháng cuối trong hợp đồng. Trong khi nhật báo thể thao Fanatik đưa tin, Oezil sẽ ký hợp đồng 3 năm rưỡi với Fenerbahce, hưởng lương 5 triệu EUR/mùa.

Tin cùng chuyên mục