Ở Liverpool, Alisson còn quan trọng hơn Van Dijk

Việc bổ sung Virgil Van Dijk vào đội hình đã giúp Liverpool  trở nên hoàn hảo và liên tục gặt hái vinh quang. Nhưng theo huyền thoại Gary Neville của Manchester United, Alisson Becker còn quan trọng với Liverpool hơn Virgil Van Dijk.
Alisson và Van Dijk
Alisson và Van Dijk

Alisson Becker là một trong những cái tên có ảnh hưởng nhất tại Liverpool kể từ khi gia nhập từ AS Roma năm 2018. Kể từ khi ra mắt dưới thời Jurgen Klopp, cầu thủ 27 tuổi này chỉ để thủng lưới 51 bàn sau 79 trận cho CLB.

Anh ấy đang có một mùa giải rực rỡ nữa mùa này khi nhìn vào nhựng con số thống kê đáng nể:

Ở Liverpool, Alisson còn quan trọng hơn Van Dijk ảnh 1
Alisson đến sân Anfield chỉ 6 tháng sau khi Van Dijk gia nhập CLB và sự hiện diện của cả hai ngôi sao đã giúp biến Liverpool thành một đội bóng siêu mạnh. Sự xuất hiện của họ trùng với chiếc cúp Champions League mà Liverpool đoạt được mùa trước, cũng như danh hiệu Premier League mà họ sắp giành được mùa này

Phần lớn thành công của Liverpool gần đây đã được tô đậm hình ảnh của trung vệ Van Dijk, nhưng Neville tin rằng Alisson thực sự nhân vật quan trọng nhất trong suốt quá trình hồi sinh gần đây của Liverpool.

“Tôi nghĩ Allison là nhân tố quyết định giúp Liverpool giành chiến thắng trong giải vô địch. Tôi nghĩ rằng khi mọi người chỉ nói về Van Dijk là sự thiếu sót, bởi đối với tôi, Aslisson quan trọng hơn nhiều.

“Một khi thủ môn của bạn bình tĩnh, kiểm soát được tình thế, cản phá hầu hết các cú sút vào khung thành và mang lại sự tự tin cho phần còn lại của đội, tác động của điều đó là hoàn toàn không thể tin được”.

“Đối với tôi, Van Dijk là một trong những trung vệ hay nhất tôi từng được xem trực tiếp, nhưng nếu bạn nói về 2 năm trước, thì điều gì làm thay đổi lớn đối với tôi ở Liverpool là thủ môn”.

“Họ đã vô địch châu Âu và họ đang vô địch giải vô địch quốc gia. Tôi đặt Van Dijk ngay phía sau, nhưng đối với tôi, Alisson là tác động lớn nhất tại Liverpool”.

Tin cùng chuyên mục