Nutifood lên kế hoạch tài trợ đội U23 Việt Nam nếu đội này được tham dự V-League

Mới đây, công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood đã gởi văn bản đến LĐBĐ Việt Nam với đề nghị cho phép đội tuyển U23 Việt Nam tham dự V-League để có thêm trận đấu để cọ xát. Khi ấy, Nutifood sẽ tài trợ trọn gói cho đội tuyển U23 Việt Nam. 

Đội U23 Việt Nam tham dự VCK châu Á vừa qua
Đội U23 Việt Nam tham dự VCK châu Á vừa qua

Công ty Nutifood chia sẻ: "Là một trong những công ty dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam, Nutifood đã và đang không ngừng thực thi sứ mệnh chăm sóc dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc người Việt. Song song đó, chúng tôi luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của nền bóng đá nước nhà.

Cũng như nền bóng đá của nhiều quốc gia trên thế giới, đội tuyển U23 thường tập hợp những cầu thủ vừa đạt độ chín trong phong độ lẫn tầm vóc, là lớp kế thừa gần nhất của đội tuyển quốc gia. Sau nhiều năm thi đấu tại các giải trẻ, ở độ tuổi này, các cầu thủ cần sự cọ xát nhiều hơn ở những giải đấu chuyên nghiệp để trưởng thành và hoàn thiện. 

 Tuy nhiên, thực tế cho thấy các cầu thủ U23 Việt Nam chưa thực sự có nhiều cơ hội ra sân ở các giải lớn. Theo thông tin từ báo chí, trong danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2022, có 16 cầu thủ đang khoác áo các CLB ở V-League. Nhưng, số cầu thủ có thể kiếm được suất đá chính chỉ đếm trên đầu ngón tay". 

Nutifood lên kế hoạch tài trợ đội U23 Việt Nam nếu đội này được tham dự V-League ảnh 1 Thực tế nhiều cầu thủ U23 còn thiếu kinh nghiệm trận mạc 
Qua đó, Nutifood đã đề nghị: "Với mục tiêu trao cơ hội ra sân nhiều hơn cho các cầu thủ U23 ở những giải đấu lớn trong nước, Nutifood xin kính để xuất VFF xây dựng cơ chế mới, cho phép đội tuyển U23 Việt Nam tham gia tranh tài tại V-League với tư cách là một đội bóng độc lập. Đây là một trong những giải pháp giúp các cầu thủ nhanh chóng trưởng thành và bản lĩnh hơn. Việc đầu tư vào U23 Việt Nam kịp thời từ bây giờ sẽ góp phần tạo nên thể hệ cầu thủ trẻ kế thừa vững chắc cho bóng đá Việt Nam, hướng đến tham gia tranh tài ở các giải lớn mang tầm châu lục và quốc tế". 
 Theo văn bản trên, nếu được VFF chấp thuận đề xuất này, Nutifood cam kết là đơn vị tài trợ toàn bộ chi phí cho đội tuyển U23 Việt Nam tham gia V-League. Việc tài trợ này sẽ diễn ra xuyên suốt trong trong vòng 3 năm, kể từ khi VFF có quyết định đồng ‎ý bằng văn bản. Sau thời gian đó, Nutifood sẽ tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp chung tay cùng chúng tôi thực hiện mục tiêu xây dựng U23 trở thành nòng cốt của bóng đá Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục