Nước rút đến Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021

Thành công của đội tuyển Việt Nam tại Futsal World Cup 2021 đã làm tăng thêm tính hấp dẫn cho cuộc đua tranh đến danh hiệu Quả bóng Vàng futsal. Vì thế, phần còn lại của các giải đấu Quốc gia năm 2021 là cơ hội cuối để những ngôi sao từng “làm mưa làm gió” trên đất Lithuania ghi điểm số quyết định với giới chuyên môn.
Thành công của đội tuyển Việt Nam tại Futsal World Cup 2021 đã tăng thêm tính cạnh tranh cho cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021. Ảnh: ANH TRẦN
Thành công của đội tuyển Việt Nam tại Futsal World Cup 2021 đã tăng thêm tính cạnh tranh cho cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021. Ảnh: ANH TRẦN

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang tích cực làm việc với các cấp chính quyền tại TPHCM để lượt về Giải futsal VĐQG 2021 được lăn bóng sau đây gần nửa tháng. Tiếp đến sẽ tổ chức Cúp futsal Quốc gia để hoàn thành mùa giải 2021. Trong khi các CLB đã bắt nhịp tập luyện trở lại ở nhà thi đấu. Không khó để nhận ra sự háo hức của các cầu thủ khi đón nhận thông tin Giải futsal VĐQG sắp được nối lại hơn nửa năm “đóng băng” vì dịch Covid-19, và để đội tuyển Việt Nam thi đấu Futsal World Cup 2021.

Thông qua Futsal World Cup, giới bình bầu cho Quả bóng Vàng futsal cũng phần nào hình dung những cái tên sẽ được điền vào lá phiếu cho mùa giải 2021. Rõ ràng, việc tỏa sáng ở giải đấu trên đất Lithuania giúp Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát hay Nguyễn Văn Hiếu được nhắc tên nhiều hơn trong cuộc đua này. Nhưng chớ quên rằng, trong chiến tích lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam còn có công đóng góp thầm lặng của những “đàn anh” Nguyễn Minh Trí, Phạm Đức Hòa, Khổng Đình Hùng... Và kinh nghiệm chạy rút nước cho danh hiệu Quả bóng Vàng futsal thì Minh Trí, Đức Hòa hay cả đội trưởng Trần Văn Vũ có thừa.

Nước rút đến Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021 ảnh 1 Trưởng đoàn futsal Việt Nam Trần Anh Tú (giữa) cùng với Quả bóng Vàng 2020 Nguyễn Minh TrÍ (trái) và Quả bóng Bạc Hồ Văn Ý
Các trận đấu Quốc gia vào cuối năm không chỉ giúp các tuyển thủ ghi điểm số quyết định mà cũng là cơ hội cuối với những cầu thủ không được thi đấu trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Đơn cử Phùng Trọng Luân đang dẫn đầu danh sách “vua phá lưới” ở Giải futsal VĐQG. Nếu duy trì phong độ và cùng đội chủ quản Zetbit Sài Gòn đạt thành tích ở hai giải đấu Quốc gia, Luân “sư phụ” sẽ buộc giới chuyên môn phải cân nhắc đến tên của mình. Vì thế, lượt về Giải futsal VĐQG và Cúp futsal Quốc gia sẽ giúp chuyên môn có thêm cơ hội kiểm định những sự chọn lựa trước đó để không bỏ sót người xứng đáng.

HLV Trương Quốc Tuấn nhận định với SGGPO: “Việc bầu chọn Quả bóng Vàng sẽ căn cứ vào thành tích, phong độ của cầu thủ trong màu áo đội tuyển Việt Nam lẫn cấp CLB. Nhưng có lẽ, Futsal World Cup 2021 sẽ làm tiền đề để giới chuyên môn đưa ra quyết định. Tuy nhiên, các trận đấu Quốc gia vào cuối năm sẽ giúp chúng ta đánh giá và xem xét lại những lựa chọn. Vì chấm điểm dựa trên phong độ cầu thủ mà! Những cầu thủ đã thể hiện tốt ở Futsal World Cup sẽ chiếm lợi thế, nhưng những người chưa tỏa sáng hay không được khoác áo đội tuyển quốc gia vẫn còn cơ hội để ghi điểm”.

Nước rút đến Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021 ảnh 2 Các trận đấu thuộc hệ thống futsal Quốc gia vào cuối năm 2021 là cơ hội cuối để các cầu thủ ghi điểm
Thành công của đội tuyển Việt Nam tại Futsal World Cup 2021 đã tô đậm thêm giá trị cho danh hiệu Quả bóng Vàng futsal. Những ứng viên của cuộc đua năm nay đều sở hữu điểm mạnh cho riêng mình. Có lẽ chỉ khi hệ thống các giải đấu Quốc gia năm 2021 khép lại, chúng ta mới định hình và đưa ra được những dự đoán gần như chuẩn xác về những cái tên sẽ nằm trong tốp 3 Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021.

Tin cùng chuyên mục