Nước Anh đang kỳ vọng Tottenham

HLV Mauricio Pochettino tin rằng cả nước Anh đang đang mong chờ Tottenham có thể chen chân vào cuộc đua “song mã” giữa Man.City và Liverpool để tạo nên cuộc đua vô địch hấp dẫn bật nhất lịch sử Premier League.

HLV Mauricio Pochettino hạnh phúc khi Tottenham tiếp tục sắm vai kẻ thách thức. Ảnh: Getty Images
HLV Mauricio Pochettino hạnh phúc khi Tottenham tiếp tục sắm vai kẻ thách thức. Ảnh: Getty Images

Chỉ vài ngày sau trận thua sốc 1-3 trước Wolves trên sân nhà, Tottenham đã ngay lập tức quật khởi để đánh bại chủ nhà Cardiff City 3-0 nhờ các bàn thắng của Harry Kane, Christian Eriksen và Son Heung-min chỉ trong vòng 26 phút. Kết quả này đưa Gà trống vươn lên trở lại vị trí nhì bảng, nhưng nó chỉ là tạm thời bởi đội nhì bảng trước vòng đấu này là Man.City sẽ ra sân muộn nhất vòng 1 khi tiếp đón Liverpool trên sân nhà vào thứ năm. HLV Pochettino đánh giá: “Ở đất nước này, tất cả mọi người sẽ theo dõi Tottenham, nhưng chúng tôi sẽ ở vị trí trung lập. Chúng tôi chỉ cố gắng tận hưởng mọi trận đấu của mình”.

Sau vòng đấu này, Premier League tạm “đình chiến” 10 ngày để nhường chỗ cho mặt trận đấu cúp. Tuy nhiên, nếu đa phần các đội chỉ ra sân vào cuối tuần này ở FA Cup, thì đoàn qân của HLV Pochettino ngoài trận là khách tại Tranmere vòng 3 FA Cup ngày 4-1 là màn quyết đấu Chelsea ở bán kết Cúp Liên đoàn ngày 8-1.

Mặc dù vậy, HLV Pochettino rất hài lòng chứng kiến màn trình diễn tự tin của các học trò: “Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn này. Tôi hài lòng về hành trình cuối năm. Tottenham cùng Everton là 2 đội bất lợi nhất trong loạt trận vừa qua, chơi 4 trận chỉ trong vòng 10 ngày, nhưng chúng tôi đã kết thúc nó với 3 chiến thắng. Trong bóng đá bạn không thể chiến thắng mọi trận đấu, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ cố gắng làm điều đó nếu có thể”.

“Khởi đầu năm mới bằng một chiến thắng là rất quan trọng”, HLV Pochettino nói thêm. “Điều đó rất quan trọng đối với sự tự tin của chúng tôi vì trong 3 ngày nữa, chúng tôi sẽ khởi đầu giải đấu mới là FA Cup. Sau đó, chúng tôi sẽ chơi trận bán kết Cúp Liên đoàn với Chelsea. Các cầu thủ xứng đáng được ngợi khen sau những nỗ lực, và thật hạnh phúc khi chứng kiến sự tự tin của họ”.

Tin cùng chuyên mục