Nửa lít bia World Cup 2022 có giá bằng... thùng bia ở Việt Nam

Người hâm mộ đến Qatar xem World Cup 2022 phải trả tối thiểu 12 bảng Anh (tức khoảng 350.000 đồng Việt Nam) nếu muốn sở hữu một cốc bia có dung tích 500ml.

Cổ động viên đến Qatar xem World Cup 2022 có những quy định về việc uống bia rượu ở nơi công cộng
Cổ động viên đến Qatar xem World Cup 2022 có những quy định về việc uống bia rượu ở nơi công cộng

Ở quốc gia theo đạo Hồi như Qatar, rượu bia không hẳn bị cấm tuyệt hoàn toàn. Một số quán bar khách sạn được phép bán thường tính phí khá cao với khoảng 12-15 bảng Anh cho một ly bia hoặc rượu. Nhưng sử dụng đồ uống có cồn ở nơi công cộng là vi phạm pháp luật. Điều này sẽ trở thành rào cản cho CĐV đến quốc gia này xem World Cup 2022. Bởi các kỳ World Cup đã qua, việc uống rượu bia tại các địa điểm tụ tập đông người được xem là một văn hóa cổ vũ.

Dưới tác động từ một hãng bia lớn ở Mỹ - vốn là đối tác lớn của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), cộng hưởng làn sóng phản đối của bộ phận lớn người hâm mộ, chính quyền Qatar phải tạm điều chỉnh một số điều trong luật pháp để phù hợp với thực tiễn. Tuy nhiên, hãng bia này chỉ được bán với số lượng nhất định và người mua sẽ giới hạn 4 đồ uống cho mỗi đơn hàng. Ràng buộc từ Qatar đặt trong bối cảnh lo ngại những vấn đề mà người uống say có thể gây ra.  

Giám đốc điều hành của World Cup 2022 Nasser Al Khater cho biết, giá bia ở các khu vực dành cho người hâm mộ (Fanzone) và tại các sân vận động được bán 7- 8 bảng Anh mỗi panh. Hãng bia đối tác của World Cup còn phục vụ các sản phẩm tại công viên Al Bidda ở trung tâm Doha, với chứa 40.000 người và hứa hẹn sẽ tạo nên bầu không khí lễ hội hấp dẫn.

Nhưng theo The Guardian, có thông tin một ly dung tích 500ml (nửa lít) của hãng đối tác World Cup được bán khoảng 11,6 bảng Anh, gần bằng một số quán bar khách sạn được phép bán ở địa phương. Nếu quy đổi ra tiền Việt thì có thể mua được... một thùng 24 lon bia. Còn thức uống không có cồn có giá 7 bảng Anh và nước ngọt mệnh 2,3 bảng Anh. Hãng này cũng chỉ bán cho khách trên 21 tuổi và cũng được khuyến cáo: “Uống khôn ngoan và cổ vũ tốt hơn”.

CĐV bị hạn chế uống rượu bịa chỉ là một lát cắt trong kỳ World Cup vô cùng đặc biệt diễn ra vào mùa đông Qatar năm nay.

Tin cùng chuyên mục