Nữ Vĩnh Phúc kịp thuê chủ công Venezuela thi đấu tại giải vô địch quốc gia

Những tưởng đội nữ Vĩnh Phúc vì khó khăn kinh tế do nhà tài trợ rút lui không thể dự giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 thì đội bóng này bất ngờ có bản hợp đồng thuê cầu thủ ngoại.

Chủ công Alejandra đã gia nhập đội bóng nữ Vĩnh Phúc tại giải vô địch quốc gia 2022. Ảnh: I.T
Chủ công Alejandra đã gia nhập đội bóng nữ Vĩnh Phúc tại giải vô địch quốc gia 2022. Ảnh: I.T

HLV trưởng Nguyễn Trung Dũng của đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc xác nhận với SGGP ở ngày 17-6 “chúng tôi đã thuê được cầu thủ công người Venezuela có tên Alejandra José Argüello Pirona. Đây là sự bổ sung chuyên môn cho đội hình nữ Vĩnh Phúc ở giải vô địch quốc gia năm nay dù chúng tôi vẫn đang rất khó khăn. Đội bóng đã đặt mua vé máy bay trong chiều 17-6 cho cầu thủ và chắc chắn sẽ tới Việt Nam”.

Được biết nữ cầu thủ này sẽ đến Việt Nam trên chuyến bay đáp xuống sân bay Nội Bài ngày 23-6 và trước mắt hợp đồng kéo dài 1 tháng cho tới khi kết thúc giải vô địch quốc gia 2022.

Trước đó, đội nữ Vĩnh Phúc đã chia sẻ khi không còn nhà tài trợ đồng hành và gắn tên cùng phiên hiệu thì nguồn quỹ gặp ảnh hưởng đáng kể cũng như tâm lý cầu thủ trong đội hình chưa thật ổn định. Tuy nhiên, thời gian qua, đội bóng này được một mạnh thường quân hỗ trợ 1 tỷ đồng nên ổn thỏa tài chính trước mắt cũng như đủ tiền thuê ngoại binh.

Nhà thi đấu Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) là địa điểm tổ chức một bảng đấu giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 cũng đồng nghĩa đội nữ Vĩnh Phúc là chủ nhà thi đấu tại đây. Kết quả bốc thăm đã đưa đội nữ Vĩnh Phúc nằm ở bảng đấu với Than Quảng Ninh, Bộ tư lệnh Thông tin (đương kim vô địch quốc gia), Đắk Lắk, Thanh Hóa, Ngân hàng Công thương. Năm ngoái, nữ Vĩnh Phúc là đội vô địch giải hạng A toàn quốc và từng được thưởng hơn 2 tỷ đồng từ nhà tài trợ nhưng năm nay đội bóng phải tự lực với kinh phí của địa phương.

Tin cùng chuyên mục