Nữ Việt Nam - Thái Lan 1-1: Đánh rơi chiến thắng giờ chót

Môn bóng đá nữ nhập cuộc vào chiều 26-11 với cuộc so tài đáng chú ý giữa hai ứng viên hàng đầu cho cuộc đua tranh Huy chương vàng là Việt Nam và Thái Lan. Hai đội này được dự đoán sẽ gặp nhau ở trận cuối, trận tranh chung kết. Trận đấu khép lại với kết quả bất phân thắng bại, tỷ số được đánh giá là hợp lý.
Dangda gỡ hỏa cho Thái Lan vào cuối trận. Ảnh: Dũng Phương
Dangda gỡ hỏa cho Thái Lan vào cuối trận. Ảnh: Dũng Phương
Hai lầm gặp gỡ gần đây phần thắng đều nghiêng về đội tuyển Việt Nam ở SEA Games 2017 mới đây là trận chung kết giải Đông Nam Á. HLV Mai Đức Chung đã đặt mục tiêu bảo vệ tấm Huy chương vàng của Đại hội lần này.
Đội hình xuất phát của tuyển nữ Việt Nam:
Nữ Việt Nam - Thái Lan 1-1: Đánh rơi chiến thắng giờ chót ảnh 1 Đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam
-Thái Lan với đội hình vừa tham dự VCK World Cup nữ 2019. Trận này họ không tung ra sân đội hình mạnh nhất khi còn cất 1 số trụ cột trên hàng công. Trong đó có cả Pitsamai Sornsai, cầu thủ nữ xuất sắc nhất Đông Nam Á 2019.
Danh sách đội Thái Lan như sau: Boonsing, Chinwong, Philawan, Phetweset, Thongsombut, Chetthabutr, Chaiyasak, Waenngoen, Saengchan, Taneekarn Dang Da, Boothduang.

-Tham dự môn bóng đá nữ SEA Games 30 có 6 đội, bảng A ngoài Việt Nam và Thái Lan là Indonesia. Vì thế mà trận đấu này được đánh giá là trận tranh chung kết sớm của bảng B.

Nữ Việt Nam - Thái Lan 1-1: Đánh rơi chiến thắng giờ chót ảnh 2 Trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng
-Diễn biến ở đầu trận khá cân bằng khi hai đội không xa lạ gì nhau từ con người cho đến lối chơi. Việt Nam thi đấu với đội hình khá thấp, chỉ cắm mỗi Hải Yến trên hàng công.
-Liên tiếp trong 2 phút 13 và 14, cột dọc đã cứu nguy cho khung thành của đôi bên. Cầu thủ bỏ lỡ cơ hội cho đội Việt Nam là Tuyết Dung.
-Đội Việt Nam đang giữ thế trận lấn lướt.
Nữ Việt Nam - Thái Lan 1-1: Đánh rơi chiến thắng giờ chót ảnh 3 Hải Yến nỗ lực thoát bóng qua hậu vệ Thái Lan
-Khung thành đội Việt Nam chao đảo trong các phút thứ 35 đến 38 với 2 lần xà ngang cứu thua cho thủ môn Kim Thanh.
-Vào!!! Tỷ số được mở cho đội Việt Nam từ cú đánh đầu cận thành của Dương Thị Vân vào phút bù giờ (45+1).
Nữ Việt Nam - Thái Lan 1-1: Đánh rơi chiến thắng giờ chót ảnh 4 Niềm vui sau bàn thắng của Dương Thị Vân
+Hiệp 1 khép lại với chiến thắng 1-0 tạm nghiêng về Việt Nam. Trước ngày nhập cuộc,  trưởng đoàn bóng đá nữ Phạm Thanh Hùng cho biết sẽ thưởng nóng 400 triệu đồng cho mỗi trận thắng của đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 30. Như vậy, nếu thắng đủ 4 trận tại giải, các cô gái Việt Nam sẽ bỏ túi 1,6 tỷ đồng.
-Thái Lan thi đấu tốt hơn từ đầu hiệp 2 và tạo nhiều pha nguy hiểm. Một lần họ đưa bóng vào lưới thủ môn Kim Thanh ở phút 53 nhưng trọng tài xác định bị việt vị.
-Đội Việt Nam thay người, phút 67 Nguyễn Thị Vạn vào sân.
-Ở bên kia, Thái Lan cũng lần lượt tung các cầu thủ tấn công tốt nhất ra sân. Phút 82, đến lượt chân sút kỳ cựu Pitsamai Sornsai được tung vào sân. 
-Vào!!! Phút 89, Thái Lan gỡ hòa 1-1 từ cú đánh đầu cảu Dangda sau đường chuyền từ biên phải.
+Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Tin cùng chuyên mục