Nữ VĐV, người góp công lớn tạo nên thành công cho thể thao Việt Nam

Trở lại sau dịch bệnh Covid-19, thể thao Việt Nam đã gặp hái những thành tích đáng kể trong năm 2022 tới nay và một trong những đóng góp đáng ghi nhận vào kết quả huy chương chung là từ những nữ tuyển thủ tại nhiều đội tuyển thể thao quốc gia.

VĐV nữ luôn là những người giành những thành tích quan trọng cho thể thao Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
VĐV nữ luôn là những người giành những thành tích quan trọng cho thể thao Việt Nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Những cô gái thể thao Việt Nam

“Tôi thật sự xúc động, cảm phục những thành tích rất xuất sắc của các nữ VĐV Đoàn thể thao Việt Nam đạt được tại SEA Games 31. Với tinh thần kiên cường, bất khuất của dòng dõi Bà Trưng - Bà Triệu, các nữ tuyển thủ đã kiên trì khổ luyện, nỗ lực không ngừng, vượt mọi khó khăn để quyết tâm cao mang vinh quang về cho tổ quốc...”, đó là một trong những chia sẻ của Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam - bà Đỗ Thị Thu Thảo trong buổi gặp mặt động viên, khen thưởng của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đối với các tuyển thủ nữ đạt thành tích SEA Games 31 vào tháng 6 năm nay tại Mê Linh (Hà Nội).

Có thể xem, thành tích thi đấu SEA Games 31 vừa qua là một trong những kết quả ấn tượng nhất của thể thao Việt Nam ở năm 2022. Trong đó, thành tích huy chương do các nữ tuyển thủ tại các nội dung của các đội tuyển thể thao mang về là vượt trội. Chúng ta đã có 431 tuyển thủ nữ trong tổng số 965 VĐV chính thức dự SEA Games 31 (chiếm 44,6%) và họ đã đóng góp 103 HCV, 56 HCB, 63 HCĐ (chiếm tỉ lệ 49,7 %) trong tổng số huy chương các loại của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Chỉ từ con số đó mọi người đã hiểu rằng, sự nỗ lực và kết quả thi đấu ở mỗi nữ tuyển thủ đáng được ghi nhận như thế nào. Đó là chưa kể, khép lại Đại hội, nữ VĐV môn điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã được bầu chọn là 1 trong 4 gương mặt xuất sắc nhất của SEA Games 31 tại Việt Nam.

Phía sau mỗi chiến thắng luôn là sự khổ luyện và quyết tâm cao độ của mỗi tuyển thủ trước các giải đấu. Và mới nhất, một số tuyển thủ nữ như Quàng Thị Tâm, Phạm Thị Hồng Thanh (cử tạ), Nguyễn Thùy Linh (cầu lông), Nguyễn Hồng Nhung (cờ vua)... giành thêm HCV thi đấu quốc tế ở các giải đặc biệt quan trọng, tạo dấu ấn cho thể thao Việt Nam.

Huỳnh Như đi vào lịch sử

Nếu nói về sự bất ngờ và đáng chú ý nhất nào thời gian qua thì không ngoài việc, cầu thủ bóng đá Huỳnh Như trở thành nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại ra nước ngoài thi đấu.

“Mỗi khi ra sân thi đấu, tôi luôn cố gắng hết mình cũng như luôn cùng đồng đội gắn kết có một tập thể mạnh nhất để chiến thắng, ghi bàn vào mành lưới đối phương”, Huỳnh Như từng bày tỏ ngay sau khi có chiến thắng tại SEA Games 31 ở trận chung kết tại Quảng Ninh. Bây giờ, cô đã phá tan mọi nghi ngờ rằng chỉ cầu thủ bóng đá nam mới có khả năng xuất ngoại. Sự có mặt tại sân chơi bóng đá nữ chuyên nghiệp, khoác áo CLB Länk Vilaverdense (Bồ Đào Nha) chắc chắn mang lại nhiều giá trị về chuyên môn cho Huỳnh Như cũng như tạo động lực cho những người làm bóng đá nữ Việt Nam có sự tự tin về đầu tư, hoạch định chiến lược.

Huỳnh Như đang là cầu thủ bóng đá nữ nổi tiếng nhất của Việt Nam vào lúc này. Ảnh: PNVN

Trên trang điện tử chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Huỳnh Như vừa được đăng tải là 1 trong 6 gương mặt tuyển thủ nữ được chờ đợi sẽ tỏa sáng tại vòng chung kết giải bóng đá nữ vô địch thế giới năm 2023 – FIFA women World Cup 2023 ở Australia và New Zealand.

“Như đang ở độ tuổi 30 và đã nhiều lần khoác áo đội tuyển quốc gia từ năm 2011, cô có những bàn thắng quan trọng đưa đội tuyển nữ Việt Nam đạt được những thành công nối tiếp nhau”, trang của AFC đưa nhận định. Chắc chắn, chân sút quan trọng nhất của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam này sẽ không làm người hâm mộ thể thao nước nhà phải thất vọng.

Lịch sử thể thao ghi nhận tấm huy chương đầu tiên tại Olympic là thành tích của nữ tuyển thủ taekwondo Trần Hiếu Ngân. Tại Olympic Sydney năm 2000, Trần Hiếu Ngân giành tấm HCB đầu tiên cho thể thao Việt Nam từ đó mở ra một chương mới về thành tích khi dự Thế vận hội cho chúng ta ở các kỳ tiếp theo.

Tin cùng chuyên mục