Nữ trọng tài ra mắt ấn tượng tại Giải hạng Nhất LS 2021

Hai nữ trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh và Hà Thị Phượng đã hoàn thành nhiệm vụ tại trận đấu ra mắt Giải hạng Nhất Quốc gia 2021 và nhận những lời khen từ đội bóng tham dự.  
Hai trợ lý trọng tài nữ trong trận Đắk Lắk - Huế
Hai trợ lý trọng tài nữ trong trận Đắk Lắk - Huế

Chiều 21-3 trên sân Buôn Mê Thuột, bóng đá Việt Nam đã chứng kiến thời khắc lịch sử khi các giải bóng đá chuyên nghiệp dành cho nam đã có sự xuất hiện của nữ trọng tài. Cụ thể, hai nữ trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh và Hà Thị Phượng đã nhận được sự phân công từ Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để điều hành trận đấu giữa Đắk Lắk và Huế thuộc vòng 1 Giải hạng Nhất Quốc gia 2021.

Sự xuất hiện của hai nữ trợ lý trọng tài Lệ Trinh và Hà Thị Phượng tại sân chơi chuyên nghiệp dành cho nam đã tạo nên chú ý và nhận nhiều sự quan tâm từ giới mộ điệu. Đáp ứng niềm tin từ mọi người, ngay trong trận đấu ra mắt, cả hai đã hoàn thành công việc phối hợp với hai nam trọng tài Hà Văn Thức và Ngô Đức Việt để đưa trận đấu về đích an toàn.

Thậm chí, hai “bóng hồng” trong làng trọng tài Việt còn nhận những lời khen từ ông Nguyễn Đức Dũng, HLV của đội Huế.

Nữ trọng tài ra mắt ấn tượng tại Giải hạng Nhất LS 2021 ảnh 1 Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1
HLV Nguyễn Đức Dũng chia sẻ với SGGP vào sáng 22-3: “Quan điểm của tôi, hai nữ trợ lý trọng tài đã theo kịp các tình huống để đưa trận đấu về đích an toàn, không xảy ra vấn đề gì. Cơ bản là hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi cũng căn dặn học trò cứ tập trung vào trận đấu, trên sân đã có trọng tài xử lý. Quan điểm của đội Huế việc Giải đấu có nữ trọng tài là điều tốt và chúng tôi luôn ủng hộ để họ hoàn thành tốt công việc”.        

Ra mắt ấn tượng, Lệ Trinh và Hà Thị Phượng đã tăng thêm độ tín nhiệm với Ban Trọng tài VFF để có thể được phân công làm nhiệm vụ ở các trận đấu tiếp theo.

Trước đó, để được nhận công việc điều hành tại Giải hạng Nhất Quốc gia 2021, Lệ Trinh và Hà Thị Phượng đã vượt qua các bài kiểm tra y tế, lý thuyết và đặc biệt thể lực đầy gắt gao từ Ban Trọng tài VFF vào hôm 16-3. Trong đó, Lệ Trinh là nữ trợ lý trọng tài Việt Nam giàu kinh nghiệm quốc tế khi từng tham gia làm nhiệm vụ quốc tế tại các giải đấu thuộc châu Á và Thế giới. Mới đây, nữ trợ lý trọng tài người Long An là một trong hai trọng tài của Việt Nam được FIFA “quy hoạch” hướng đế VCK World Cup nữ 2023.

Tin cùng chuyên mục