Nữ TPHCM hướng đến cú hat-trick vô địch

HLV Đoàn Thị Kim Chi cho biết đội nữ TPHCM 1 sẽ có sự cạnh tranh lớn ở giải vô địch quốc gia nữ 2017 sau 2 năm liên tiếp vô địch. Tuy nhiên, mục tiêu bao giờ cũng hướng đến chức vô địch.
 Nữ TPHCM quyết tâm lập cú hattrick vô địch. ẢNH: Dũng Phương
Nữ TPHCM quyết tâm lập cú hattrick vô địch. ẢNH: Dũng Phương

Vào ngày 11-5, giải VĐQG nữ 2017 sẽ khởi tranh, với tư cách là nhà ĐKVĐ trong 2 năm liên tiếp thì đội nữ TPHCM 1 xác định sẽ bảo vệ thành ngôi công hậu. Theo HLV Đoàn Thị Kim Chi, đội bóng thành phố mang tên Bác đã có những sự chuẩn bị quan trọng nhất và quyết tâm mang lại niềm vui cho người hâm mộ.
Trong quá trình chuẩn bị cho mùa bóng 2017, đội nữ TPHCM đã có 2 chuyến tập huấn xa thành phố. Họ tập huấn 2 tuần ở Vũng Tau và di chuyển xuống Long An rèn quân. Tại Long An, TPHCM đã có 2 trận giao hữu gặp đội U15 và đội hình trẻ Long An. 
Về lực lượng, đội nữ TPHCM vẫn có đầy đủ những con người chất lượng như thủ môn Kiều Trinh, tiền đạo Huỳnh Như, trung vệ Chương Thị Kiều, Lê Hoài Lương… Ngoài ra, họ đôn thêm 2 cầu thủ trẻ từ đội II lên.
Qua trao đổi, HLV Đoàn Thị Kim Chi chia sẻ: “Năm nay mọi thứ sẽ khó khăn hơn năm ngoái, 2 đội cạnh tranh chức vô địch với chúng tôi là Hà Nam và Hà Nội 1 có những thay đổi trong ban huấn luyện. Họ quyết tâm làm mới để đạt mục tiêu cao nhất. Qua 2 mùa bóng liên tiếp, các đội có thể hiểu rõ về cầu thủ và cách chơi của chúng tôi. Đây là điều khó khăn. Ngoài ra, tinh thần thì tôi sợ các em không giữ được mức cao nhất sau 2 mùa vô địch.Tuy nhiên, tôi và Ban huấn luyện xác định giúp các em chơi với tinh thần cao nhất. Mỗi trận đấu phải chơi cố gắng hết mình, phải đá từng trận một như trận chung kết. Đó là phương châm của toàn đội”.
Dù có những lo lắng nhất định nhưng đội nữ TPHCM 1 vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch giải bóng đá nữ 2017. Họ có lực lượng đồng đều, có một HLV hiểu các cầu thủ. 

“Tất nhiên, mục tiêu cao nhất của chúng tôi phải là chức vô địch. Vì chúng tôi có sự chuẩn bị tốt và bóng đá TPHCM bao giờ cũng hướng đến ngôi cao nhất. Đó là nhiệm vụ của tôi và toàn đội”, HLV Đoàn Thị Kim Chi chia sẻ.

Hôm nay (2-5), đội nữ TPHCM 1 sẽ kết thúc chuyến tập huấn ở Long An để trở về lại TPHCM, những khâu cuối cùng để bước vào mùa bóng mới.

Tin cùng chuyên mục