Nữ tay đua vô địch thế giới 2019 Chloe Dygert gặp vạ vì “tay nhanh hơn não”

Nhà vô địch thế giới Chloe Dygert của đội Canyon-SRAM đã phải công khai xin lỗi về hành vi “tay nhanh hơn não” của mình trên mạng xã hội: “Xe đạp dành cho tất cả mọi người, không phân biệt màu da, giới tính hay xuất thân”.

Tay đua Chloe Dygert.
Tay đua Chloe Dygert.

"Tôi xin lỗi những người cảm thấy bị xúc phạm hoặc tổn thương vì hành vi của tôi trên mạng xã hội. Tôi hứa sẽ tiếp tục học hỏi và trưởng thành cả trong nghề nghiệp lẫn cuộc sống”, Chloe Dygert viết thêm.

Sự việc xuất phát từ những bài đăng của những người chẳng liên quan trên Twitter nhưng tay đua 23 tuổi đã nhanh tay bấm 'like'. Dygert đã “like” một bài viết "đặc quyền của người da trắng không tồn tại", và “like” luôn bức ảnh Colin Kaepernick, cầu thủ bóng bầu dục quỳ gối khi hát quốc ca để phản đối bất bình đẳng chủng tộc, với bình luận: "Nếu anh ta lớn lên và đóng vai nạn nhân, anh ta có thể lừa đảo cộng đồng da đen hàng triệu người".

Nữ tay đua vô địch thế giới 2019 Chloe Dygert gặp vạ vì “tay nhanh hơn não” ảnh 1 Chloe Dygert vô địch xe đạp đường trường thế giới 2019.

Ngoài ra, Dygert còn “like” cả đùa cợt nhằm vào chính sách của Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc cho phép các nhà tạm trú dành cho người vô gia cư từ chối người chuyển giới với bình luận: "Những người đàn ông tự nhận là phụ nữ nhưng không phải phụ nữ, cũng như những đứa trẻ tự nhận mình là nàng tiên cá, thực ra không phải là cá". Dygert đã không còn “like” những bài viết này.

Sau lời xin lỗi của Dygert, đội Canyon-SRAM chia sẻ: "Đội Canyon-SRAM và tất cả các thành viên luôn ủng hộ một số giá trị, bao gồm cả việc đối xử với tất cả mọi người bằng sự tôn trọng bất kể giới tính, màu da, sở thích tình dục hoặc xuất thân. Đội của chúng tôi tồn tại để truyền cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là phụ nữ, khám phá vẻ đẹp của việc đi xe đạp, từ đạp xe để khám phá sự thú vị đến đua để giành chiến thắng. Chúng tôi cam kết nhắc nhở thường xuyên để đảm bảo tất cả các thành viên nhận thức đầy đủ và phù hợp với các giá trị đó".

Nữ tay đua vô địch thế giới 2019 Chloe Dygert gặp vạ vì “tay nhanh hơn não” ảnh 2 Chloe Dygert gặp tai nạn kinh hoàng ở giải vô địch thế giới 2020 hồi tháng 9.

Dygert là một trong những tài năng lớn nhất của làng đua xe đạp nữ. Tay đua 23 tuổi này vừa ký hợp đồng 4 năm để chuyển từ đội Twenty 20 sang Canyon-SRAM. Cô từng là nhà vô địch thế giới cả xe đạp đường trường lẫn xe đạp lòng chảo. Tuy nhiên, Dygert vẫn đang trong quá trình phồi phục chấn thương sau kinh hoàng tại giải vô địch thế giới hồi tháng 9.

Việc sử dụng mạng xã hội của các tay đua cũng từng gây ồn ào khi nam cua-rơ người Mỹ Quinn Simmons bị đội Trek-Segafredo đình chỉ thi đấu vì sử dụng biểu tượng cảm xúc có màu da đen - một hành vi bị coi là phân biệt chủng tộc.

Tin cùng chuyên mục