Nữ tay đua Van Vleuten đạp xe 32.000 km trong năm 2020

Năm 2020 làng xe đạp chuyên nghiệp thế giới đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng tay đua nữ người Hà Lan Annemiek van Vleuten vẫn hoàn thành hành trình tập luyện và thi đấu cực kỳ ấn tượng khi chạy gần 32.000km, với tổng thời gian 1.229 giờ. 

Annemiek van Vleuten đạp xe trung bình gần 88km/1 ngày trong cả năm.
Annemiek van Vleuten đạp xe trung bình gần 88km/1 ngày trong cả năm.

Trong bảng thống kê mới đây mà đội đua Movistar đã đăng tải trên mạng xã hội thì Van Vleuten đã đạp xe hơn 1.229 giờ với ước tính trung bình 3 giờ 22 phút đi xe mỗi ngày trong năm. Đây là con số cực kỳ ấn tượng và vượt trội hơn so với nhiều siêu sao xe đạp nam được ghi lại trên Strava. Thành tích của cô chỉ thua có 2 tay đua nam lừng danh là Thomas de Gendt (Lotto Soudal) 33.091,4 km.

Được biết Van Vleuten đã leo dốc 429.547m thẳng đứng - gấp 48,5 lần chiều cao của đỉnh Everest - và đốt cháy 700.143 kcal - tương đương với 307 tá chiếc bánh rán, 235 chiếc pizza pho mát lớn hoặc là 1.243 chiếc Big Mac (là loại bánh hamburger được bán bởi chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh quốc tế McDonald).

Nữ tay đua Van Vleuten đạp xe 32.000 km trong năm 2020 ảnh 1 Nhờ tập luyện không biết mệt mỏi mà Van Vleuten gặt hái nhiều thành công.

Tuy chỉ có khoảng 2.400 km là đường đua trong mùa giải rút ngắn do đại dịch COVID-19 nhưng Van Vleuten đã tận dụng tối đa công cơ hội để giành chiến thắng 5 cuộc đua 1 chặng, thắng 1 chặng tại Giro Rosa, đồng thời giành HCV Châu Âu và HCB thế giới xe đạp đường trường.

Đáng tiếc nhất là tại Giro Rosa, khi đang được mặc Áo hồng (cá nhân tổng sắp), chẳng may cô dính vào vụ va chạm ở những km cuối cùng của chặng thứ 7 bị gãy cổ tay và phải rời cuộc đua. Nhưng đúng 9 ngày sau tai nạn, cô trở lại để về nhì sau người đồng hương Anna van der Breggen tại giải vô địch thế giới.

Nữ tay đua Van Vleuten đạp xe 32.000 km trong năm 2020 ảnh 2 Annemiek van Vleuten đạp xe còn nhiều hơn phần lớn tay đua nam hàng đầu thế giới.

Lịch trình tập luyện dày đặc của Van Vleuten được thể hiện rõ nhất vào tháng 1-2020, khi cô lọt vào danh sách những tay đua chạy được nhiều km nhất trong tháng với 2.636 km sau 18 lần lên yên xe, chỉ đứng sau nam đương kim vô địch Tour de France lúc bấy giờ là Egan Bernal. Cô ấy đã có nhiều thời gian ngồi trên yên xe như vậy nhờ được tập luyện với đội nam Mitchelton-Scott.

Van Vleuten chia sẻ với trang CyclingNews về hành trình tập luyện gian khổ và cật lực của mình: “Những chặng đua ngắn sẽ gây khó khăn cho tôi trong nỗ lực tạo khoảng cách trên bảng tổng sắp. Vì với quá trình tập luyện của mình, cuộc đua càng dài, càng khó thì tôi càng được hưởng lợi nhiều nhờ tôi có nền tảng thể lực tốt và bền bỉ vì đã tập luyện với khối lượng khủng”.

Trong ngày cuối cùng của năm 2020, Van Vleuten cũng gửi lời cám ơn đến mọi người: “Cảm ơn những người theo dõi vì tất cả sự ủng hộ tốt đẹp mà bạn đã dành cho tôi! Chúc các bạn một năm 2021 thật nhiều sức khỏe”.

Tin cùng chuyên mục