Nữ tay đua Marion Sicot được giảm án doping vì bị quấy rối tình dục

Tờ L'Equipe (Pháp) cho biết nữ tay đua Marion Sicot đã bị Cơ quan phòng chống doping Pháp (AFLD) tuyên án cấm thi đấu chỉ hai năm dựa trên đề nghị của Uỷ ban kỷ luật của AFLD, giảm một nửa thời gian so với quy định.

Tay đua nữ xinh đẹp Sara Youmans và quản lý đội Marc Bracke (trái).
Tay đua nữ xinh đẹp Sara Youmans và quản lý đội Marc Bracke (trái).

Tay đua 28 tuổi của đội Doltcini–Van Eyck (Bỉ) đã bị phát hiện dương tính với chất cấm EPO trong một cuộc kiểm tra do AFLD thực hiện tại giải vô địch cá nhân tính giờ Pháp vào ngày 27 tháng 6 năm 2019. Thật ra, Marion Sicot đã tạm thời bị đình chỉ vào ngày 18 tháng 7 năm 2019 nên với bản án này, cô gái Pháp sẽ có thể trở lại thi đấu vào giữa tháng 7 năm nay.

Ban đầu Marion Sicot phủ nhận việc sử dụng EPO. Tuy nhiên, sau đó cô gái này bất ngờ đã thừa nhận lỗi lầm trong một cuộc phỏng vấn độc quyền trên sóng phát thanh Stade 2 (Pháp).

Với những bằng chứng đó, Marion Sicot đối mặt với án cấm thi đấu lên đến 4 năm. Tuy nhiên, cô đã kháng cáo lên AFLD xin giảm án. Marion Sicot cho rằng lỗi lầm của cô (quyết định mua và sử dụng EPO) xảy ra sau khi cô bị gây áp lực nhiều tháng liền từ Marc Bracke, người quản lý đội Doltcini-Van Eyck.

Nữ tay đua Marion Sicot được giảm án doping vì bị quấy rối tình dục ảnh 1 Tay đua Marion Sicot là tay đua khá xinh đẹp. 

Hồi tháng 3-2020, Ủy ban đạo đức UCI đã mở cuộc điều tra đối với đội Doltcini-Van Eyck và Marc Bracke sau khi hai tay đua (là Marion Sicot và Sara Youmans) cáo buộc Marc Bracke yêu cầu chụp ảnh họ trong trạng thái chỉ mặc “bikini” hoặc chỉ “quần lót và áo ngực”. Đến cuối năm 2020, Uỷ ban đạo đức UCI đã thu thập đủ chứng cứ để kết luận những lời tố cáo là có cơ sở và khẳng định “Bracke đã phạm tội vi phạm Quy tắc đạo đức về hành vi quấy rối đối với hai nữ tay đua”.

Trang web chuyên tin xe đạp uy tín thế giới CyclingNews sau đó đã nỗ lực liên hệ với Marc Bracke và đội Doltcini-Van Eyck để phỏng vấn về những cáo buộc của Marion Sicot và Sara Youmans. Tuy nhiên, cả hai phía đều không trả lời.

Nữ tay đua Marion Sicot được giảm án doping vì bị quấy rối tình dục ảnh 2 Tay đua nữ Marion Sicot đã được giảm án. 

Tờ L'Equipe thông tin quyết định của Ủy ban kỷ luật thuộc AFLD lưu ý rằng Marc Bracke "liên tục áp đặt lên VĐV 28 tuổi này những hành vi quấy rối tình dục" và "Việc quấy rối liên tục là không thể chấp nhận được vì anh ta biết tình cảnh bấp bênh của cô gái trẻ và không thể bỏ qua việc anh ta lợi dụng chức vụ để hành hạ cô ấy".

Đồng thời, AFLD cũng hiểu rằng Marion Sicot đã "tìm mọi cách để cải thiện và đạt được thành tích thể thao như mong muốn để thoát khỏi những mối quan hệ không lành mạnh này. Chính trong bối cảnh đặc biệt khó khăn này, Marion Sicot đã quyết định dùng đến doping ”.

Luật sư của Marion Sicot, Antoine Woimant, tỏ ra hài lòng khi AFLD quyết định giảm án cho Marion Sicot xuống hai năm.

Tin cùng chuyên mục