“Nữ hoàng Instagram” Eugenie Bouchard: Rút lui khỏi Wimbledon vì đây là “Grand Slam 0 điểm”

Dù đã “hết thời” - phụ sự kỳ vòng của giới mộ điệu quần vợt Canada, Eugenie Bouchard vẫn “cực hot” trên các trang MXH, đặc biệt là Instagram. Dù sao chăng nữa, Bouchard vẫn đang sống cuộc sống của một nữ tay vợt chuyên nghiệp, đó là lý do cô lựa những giải đấu có thành tích, có điểm số để tham gia. “Mỹ nhân 28 tuổi” đã từng lọt vào chung kết của Wimbledon 2014 vừa tuyên bố cô sẽ không tham gia Grand Slam tại All England Club năm nay…

Bouchard khi giành vị trí Á quân Wimbledon 2014
Bouchard khi giành vị trí Á quân Wimbledon 2014

Đơn giản, bởi vì Wimbledon 2022 đã trở thành… “Grand Slam 0 điểm”, giống như một giải đấu giao hữu - biểu diễn, không hơn không kém, khi cả ATP lẫn WTA đồng loạt tuyên bố họ sẽ không tính điểm số thi đấu ở giải đấu trên mặt sân đất nện này, nhằm để phản ứng quyết định “cấm cửa” các tay vợt Nga - Belarus tham gia thi đấu của All England Lawn Tennis Club, thực hiện dưới sự chỉ đạo của chính phủ Anh - gây ra nhiều tranh cãi qua lại suốt thời gian qua.

Chia sẻ trên một kênh thông tin khác, trang MXH Twitter, Bouchard khiến hơn 2.600 lượt thích, hơn 100 lượt trích dẫn và hơn 130 lượt phản hồi: “Xin chào mọi người, tôi muốn cập nhật nhanh tình hình mới nhất của tôi. Tôi quyết định rút lui Wimbledon năm nay vì WTA không tính điểm số ở giải đấu này. Do ca giải phẫu chữa trị chấn thương vai, tôi chỉ có các suất đăng ký tham gia thi đấu dựa trên nguyên tắc bảo vệ điểm số khá giới hạn. Dù có yêu mến Wimbledon nhiều thế nào, việc rút lui khiến tôi rất buồn, tuy nhiên, một giải đấu không tính điểm số hoàn toàn vô nghĩa”.

“Tôi phải đưa ra các lựa chọn đăng ký tham gia thi đấu ở các giải đấu thật thông minh và phải sử dụng các suất đăng ký tham gia thi đấu dựa trên nguyên tắc bảo vệ điểm số thật khéo léo và đúng đắn, chỉ có như vậy mới có thể giúp tôi quay lại vị thế tôi muốn. Tôi vẫn đang tiếp tục tập luyện kết hợp với việc phục hồi chấn thương và đang lên kế hoạch quay trở lại sân đấu vào mùa Hè năm nay. Tôi sẽ sử dụng 2 suất đăng ký tham gia thi đấu trên nguyên tắc bảo vệ điểm số ở US Open và Australian Open (của mùa giải năm sau). Cám ơn những tin nhắn động viên tuyệt vời. Tôi yêu mến các bạn và không thể chờ đển khi sớm gặp lại các bạn”.

“Nữ hoàng Instagram” Eugenie Bouchard: Rút lui khỏi Wimbledon vì đây là “Grand Slam 0 điểm” ảnh 1 Bouchard vẫn tập trên sân cỏ, nhưng không tham dự Wimbledon
Đây là một “mất mát” lớn với BTC Wimbledon 2022 dù Genie không còn là một “mỹ nhân hứa hẹn” như ngày xưa. Cô không còn là một tay vợt khiến cả thế giới phải chăm chú theo dõi từng đường bóng vì tài năng đi kèm với sắc đẹp. Tuy vậy, cô vẫn là “cực phẩm” của WTA Tour với sắc đẹp và mối quan hệ xã hội rộng khắp thế giới, toàn những người nổi tiếng, và là điểm theo dõi đáng chú ý của nhiều đấng mày râu và ngay cái mác “Cựu Á quân của Wimbledon” cũng khiến cô câu kéo rất nhiều chú ý nếu đến với All England Club khi giải đấu khai diễn vào ngày 27-6 sắp tới.

Đây chính là một “bài học nhãn tiền” cho BTC một giải đấu cố đi ngược lại với nguyên tắc thể thao không gắn liền với chính trị và dùng giải đấu thể thao của mình để áp đặt định kiến chính trị lên người khác, bất kỳ người nào.

“Nữ hoàng Instagram” Eugenie Bouchard: Rút lui khỏi Wimbledon vì đây là “Grand Slam 0 điểm” ảnh 2 Mất một "cực phẩm" như Bouchard là một thiệt thòi lớn cho BTC Wimbledon

Tin cùng chuyên mục