“Nữ hoàng Grand Slam” Naomi Osaka: Cũng lại rút lui khỏi Wimbledon, nhưng là vì… chấn thương gót Achilles

Lại thêm mỗi “Nữ hoàng” khác hát ca khúc “Đã đến lúc nói lên câu giã từ” dành cho Wimbledon 2022, hơn 1 tuần trước khi giải đấu này khởi tranh. Đó là “Nữ hoàng Grand Slam”, tay vợt người Nhật Bản nổi tiếng - Naomi Osaka. Rất “may” cho BTC giải, lý do Osaka đưa ra không phải vì Wimbledon trở thành “Grand Slam 0 điểm”, mà là vì cô bị chấn thương. Nhưng...

Osaka muốn có thêm trải nghiệm sân cỏ, nhưng sẽ không chơi ở Wimbledon vì chấn thương
Osaka muốn có thêm trải nghiệm sân cỏ, nhưng sẽ không chơi ở Wimbledon vì chấn thương

Tay vợt đang xếp hạng 43 thế giới, người sở hữu đến 4 danh hiệu Grand Slam ở tuổi 24, nhưng chưa từng đăng quang Wimbledon, dính chấn thương gót chân Achilles từ giải đấu tại Madrid (Mutua Madrid Open).

Nó là một trong những lý do khiến cô sớm bị loại ở vòng đấu thứ 2 - bởi đối thủ Sara Sorribes Tormo (Tây Ban Nha). Sau đó, Osaka tiếp tục phải rút lui khỏi Italian Open và đến với Roland Garros, cô cũng đã chơi rất tệ, bị loại ngay ở vòng 1 bởi Amanda Anisimova (Mỹ).

Trong suốt tuần lễ này, Osaka liên tục cập nhật thông tin về tình trạng chấn thương và chữa trị của mình trên tài khoản Twitter, và tiết lộ rằng quá trình hồi phục chấn thương của cô không diễn ra theo cách mà cô hy vọng.

Tuần trước, cô nàng quê ở Osaka còn đăng tải một video-clip quay lại cảnh cô đang tập chạy hồi phục trong một hồ nước nhỏ, với chú thích: “Đây là tôi đang chạy với máy chạy bộ dưới nước, bởi vì ca chấn thương gót Achilles của tôi vẫn còn rất cứng đầu (thật sự là như vậy). Tôi phải rất già rồi, hay là gì tương tự như thế!”.

Osaka tập hồi phục chấn thương dưới nước

Và mới nhất, Osaka đã đăng tải lời xác định chính thức việc cô sẽ không tham gia thi đấu ở giải Wimbledon năm nay: “Chất thương gót chân Achilles của tôi vẫn không ổn. Vì vậy, xin hẹn các bạn lần tiếp theo”.

Xác nhận này cũng phù hợp với trải lòng của Osaka sau khi bị loại sớm ở giải Roland Garros, rằng cô không chắc chắn 100% cô có thể thi đấu mùa giải sân cỏ hay không: “Tôi thậm chí còn chưa đưa ra quyết định. Nhưng tôi thiên về việc không thi đấu hơn ở trong hoàn cảnh hiện nay. Điều đó vẫn có thể thay đổi vì tôi muốn có thêm nhiều trải nghiệm được thi đấu trên mặt sân cỏ. Tôi biết giải đấu ở Berlin sẽ mang lại nhiều điểm số hơn”.

 “Tôi luôn rất thích có thêm nhiều kinh nghiệm chơi bóng trên mặt sân cỏ, nhưng tôi vẫn là mẫu người có động lực khi nhìn vào sự tăng tiến của thứ hạng”, ở thời điểm đó, Osaka đã chia sẻ như vậy, chứng tỏ “sự ám ảnh về điểm số” của cô - và các tay vợt khác lớn đến như thế nào họ đều thất vọng khi chứng kiến Wimbledon trở thành “Grand Slam 0 điểm”.

Dù hiện tại, Osaka tuyên bố rút lui khỏi Wimbledon vì chấn thương, suy nghĩ chủ đạo của cô, hẳn vẫn xoay quanh việc: “Wimbledon đã trở thành giải đấu không tính điểm theo cách thế nào?”.

Tin cùng chuyên mục