Wuhan Open 2017

“Nữ hoàng đại chiến” – Ostapenko đả bại Muguruza

Tay vợt mới 20 tuổi người Latvia trong những tháng ngày thăng hoa nhất của sự nghiệp, đã đánh bại đối thủ người Tây Ban Nha với điểm số 1-6, 6-3 và 6-2 ở tứ kết Wuhan Open 2017.
Jelena Ostapenko đã đánh bại Garbine Muguruza
Jelena Ostapenko đã đánh bại Garbine Muguruza
Ostapenko đang là “Nữ hoàng của French Open”, còn Muguruza đang là “Nữ hoàng của Wimbledon và cả WTA”. Trong khi “Nữ hoàng của US Open” – Sloane Stephens đã bị loại từ rất sớm, “Nữ hoàng của Australian Open” – Serena Williams đang bận... đăng tải hình con gái cưng lên các trang mạng xã hội để khoe khoang với thiên hạ, 2 “Nữ hoàng” còn lại đã trải qua một trận quyết đấu cực kỳ hấp dẫn trên đất Trung Quốc.
Ostapenko đã thắng liền 6 game đấu cuối cùng để khép lại chiến thắng ngược dòng đầy kịch tính trước Muguruza. Dù để thua trước ở ván đầu tiên, nhưng chính sự bền bỉ và quyết tâm đã mang Ostapenko quay trở lại để giành chiến thắng chung cuộc. Với kết quả này, Ostapenko đã có chuỗi 8 trận thắng liên tiếp (tính từ khi cô lên ngôi ở Seoul, tại giải Korea Open) và cô hiện chỉ còn cách danh hiệu thứ 3 trong mùa – cũng là danh hiệu thứ 3 trong sự nghiệp – đúng 2 trận thắng nữa mà thôi.
Ostapenko cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu: “Tôi đã chơi khá nhiều trận đấu trong suốt mấy ngày vừa qua, tính từ thời điểm ở Seoul. Nhưng tôi nghĩ, nếu chơi thêm nhiều trận đấu hơn nữa thì mọi chuyện chỉ có thể tốt hơn mà thôi, vì khi bạn thường xuyên bước ra sân, sự tự tin của bạn sẽ tăng lên rất nhiều. Tôi sẽ cố hồi phục càng nhanh càng tốt sau trận đấu ngày hôm nay để chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu ngày mai”.
Trong cả 2 lần giáp mặt trước đây, Ostapenko đều thua Muguruza: cô thua tay vợt 23 tuổi người Tây Ban Nha với điểm số 1-6 và 4-6 ở vòng 3 Italian Open hồi năm ngoái và ở vòng 2 Italian Open năm nay, cô cũng để thua với điểm số sát sao là 6-2, 2-6 và 1-6. Sau 2 bài học đáng giá, Ostapenko đã biết giành chiến thắng khi tung ra đến 29 cú đánh thắng điểm trực tiếp trong suốt trận đấu. “Trong ván đấu đầu tiên, tôi nghĩ tôi không thật sự tiến lên phía trước với những cú đánh của mình. Sau đó, trong ván đấu thứ 2 và thứ 3, tôi đã tìm lại được những cú đánh quen thuộc và do vậy, mọi thứ đã thay đổi một cách rõ ràng. Tôi nghĩ, điều đó đã giúp ích cho tôi rất nhiều”.
Sau khi đánh bại Barbora Strycova va Monica Puig – đương kim vô địch Olympic, đối mặt với Muguruza trong trận “nữ hoàng đại chiến” chính là “liều thuốc thử cực cao” dành cho Ostapenko, và cô đã vượt qua màn kiểm tra này bằng một lối chơi tận hiến. Đặc biệt, sau khi để mất ván đầu tiên, cô còn bị dẫn trước 1-3 trong ván đấu thứ 2... “Đôi khi, mọi thứ thậm chí còn tốt hơn khi bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị. Thi thoảng thì bạn đến một giải đấu từ mấy ngày trước đó, bạn chuẩn bị thật tốt trên sân tập rồi bạn bước ra sân đấu và bị loại ngay ở vòng đấu đầu tiên. Khi bạn đến từ một giải đấu khác, đặc biệt trong trường hợp của tôi, mới vừa đăng quang ở đó, bạn cảm thấy tràn đầy tự tin. Bạn không cần phải chuẩn bị tốt. Như tôi khi bước vào trận đấu đầu tiên ở đây, tôi chỉ nghĩ: “Ok, tôi sẽ làm như thế nào? Cố gắng hết sức thôi. Điều gì phải xảy ra, sẽ xảy ra”. Sau đó, tôi đã thắng và giờ đây, tôi đã lọt đến trận đấu bán kết”, Ostapenko tâm sự.
“Nữ hoàng đại chiến” – Ostapenko đả bại Muguruza ảnh 1 Ostapenko chơi rất tự tin
Muguruza đã cố gắng hết mình, nhưng đơn giản Ostapenko quá mạnh: “Tôi nghĩ, đối thủ của tôi đã thi đấu với đầy quyết tâm. Cô ấy có rất nhiều cú đánh hay, đặc biệt trong những thời điểm cần thiết nhất. Tôi nghĩ, cô ấy đã lựa chọn đúng và cứ thế tiến lên với nó. Còn tôi, tôi chỉ cố chơi lối chơi của mình. Trận đấu khá cân bằng với 3 ván căng thẳng. Nhưng cô ấy đã thi đấu với sự tự tin ngập tràn”.
“Nữ hoàng đại chiến” – Ostapenko đả bại Muguruza ảnh 2 Garbine Muguruza thua vì đối thủ hay hơn
Đối thủ của Ostapenko ở bán kết là tay vợt người Australia Ashleigh Barty, người đã khiến giới mộ điệu đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác khi loại hàng loạt tay vợt mạnh như: cựu số 2 thế giới Agnieszka Radwanska (của Ba Lan) và mới đây nhất là “cựu Nữ hoàng” Karolina Pliskova – thắng với điểm số nghẹt thở 4-6, 7-6 (7-4), 7-6 (7-2). Trận đấu giữa Ostapenko và Barty dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ 30 chiều nay, thứ Sáu 29-9. Trận bán kết còn lại giữa Maria Sakkari (Hy Lạp) và Caroline Garcia (Pháp) sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30.

Tin cùng chuyên mục