“Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey: Gọi WWE là “đánh giả”, bị yêu cầu xin lỗi, sự nghiệp sẽ đi về đâu?

Tương lai của nữ võ sĩ nổi tiếng người Mỹ, vốn có biệt danh là “Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey đang trở nên bất định hơn bao giờ hết. Sau tuyên bố: “WWE chỉ là đánh giả, để giải trí” cô đã bị tổ chức này chỉ trích dữ dội, nhiều võ sĩ thuộc WWE đòi “xử đẹp” Rousey. Hiện tại nhiều sao WWE đang yêu cầu Rousey phải xin lỗi công khai, nhưng ngay cả như vậy, cô khó lòng quay lại…

Ronda Rousey ở WWE
Ronda Rousey ở WWE

Sự nghiệp của Rousey ở UFC đã chấm dứt sau 2 trận thua thê thảm - đều bằng knock-out trước Holly Holm và Amanda Nunes. Cả 2 thất bại đó, đã biến Rousey từ một biểu tượng "nữ quyền" của UFC, trở thành kẻ thua cuộc thảm hại. Cô thậm chí còn bị sang chấn tâm lý nặng đến nỗi, suýt nữa đã tự tử. Nhưng xét cho cùng, lỗi do chính cái sự thiếu chuyên nghiệp của cô với nghề nghiệp của bản thân.

Được vinh danh là “Nữ hoàng bẻ tay” với hàng loạt chiến thắng bằng tuyệt chiêu bẻ tay buộc đối thủ xin hàng, danh vọng Rousey cao ngút trời. Cô đã được Hollywood để ý đến. Việc Rousey xuất hiện đầy kiêu hùng trên màn ảnh rộng, tham gia nhiều bộ phim bom tấn nổi tiếng như là The Expendables 3 (2014), Furious 7 (2015)… khiến cô bắt đầu xao nhãng với những buổi tập, và hậu quả là, Rousey - nữ võ sĩ đầu tiên tham dự UFC, bắt đầu chựng lại, trong khi rất nhiều nữ võ sĩ khác đến với lồng sắt bát giác càng lúc càng trưởng thành hơn và lợi hại hơn. Sự nghiệp của Rousey đã cáo chung sau 2 trận thua và cô quyết định giã từ UFC, một quyết định đúng đắn.

Ronda Rousey đấu với Michelle Rodriguez trong phim Furius 7

Nghỉ UFC, Rousey được WWE dang tay chào đón. Với giải đấu vật mang tính giải trí và các trận đấu thường “được diễn theo kịch bản”, Rousey vốn đã có kinh nghiệm diễn xuất từ Hollywood nhanh chóng trở thành siêu sao. Tuy vậy, ngày 7-4, Rousey để thua Becky Lynch và đánh mất đai vô địch. Thất bại này đặt dấu chấm hết cho triều đại thống trị của cô ở WWE, vốn dài đến 231 ngày, và cũng là “triều đại Raw Women’s Champion” dài thứ nhì trong lịch sử của WWE. Sau trận thua này, nhiều người bắt đầu nghi ngại về giai đoạn còn lại của sự nghiệp của Rousey tại WWE, và rất nhanh chóng, cô đã tự “đặt dấu chấm hết” bằng nhưng phát ngôn gây tranh cãi về “sự thật” WWE.

Trả lời phỏng vấn trong podcast “Wild Ride! with Steve-O”, để phản ứng việc một số CĐV đã xúc phạm mình, Rousey nói cô đã hy sinh rất nhiều, phải di chuyển đến nhiều nơi để thi đấu, không dành đủ thời gian cho gia đình, nhưng cảm giác nhận được sự thiếu tôn trọng từ các khán giả, khiến cô không còn nhiều động lực thi đấu (có lẽ, đó là lý do cô đã vắng bóng trên sàn đài từ sau khi để thua Lynch ở sự kiện Wrestlemania 35, cũng có nguồn tin cho hay, cô đang tập trung xây dựng gia đình và muốn trở thành mẹ). Cô nói thêm rằng, dù sao cô cũng rất hưởng thụ mỗi một cơ hội bước lên sàn đài, vì “biểu diễn những trận đấu giả để giải trí là thứ hay nhất”.

Phát biểu của Rousey đã khiến giới WWE phản ứng dữ dội. Để tự bảo vệ mình, cô đã phải đăng Tweet trên Twitter, nhưng những lời lẽ kém khéo léo của cô khiến cô càng bị “ném đá” dữ dội hơn. Rousey đã viết thế này: “Bất cứ ai cảm thấy bị xúc phạm bởi tôi gọi đấu vật chuyên nghiệp là đấu giả để giải trí chưa bao giờ ở trong một trận chiến thật sự. Trong khi các bạn đang nhón chân xung quanh một số võ sĩ đấu vật chuyên nghiệp có cái tôi to lớn nhưng mềm yếu, không ai nghĩ đến những chiến binh thật sự mà các bạn xúc phạm, khi họ phải đấu giả, nhưng phải diễn làm sau cho giống như chân thật nhất. Vâng, tôi hiểu, đấu vật suốt 300 ngày trong 1 năm, cuối cùng là cực kỳ khó khăn với cơ thể, đó là một nghề rất khó. Nhưng liệu bạn có biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn đấu cả 300 trận đấu thật sự trong 1 năm hay không. Bạn sẽ chết ngắc”.

Trước các phát ngôn của Rousey, mới đây, một ngôi sao của WWE đã lên tiếng rất căng thẳng. Đó là Alexa Bliss. Người đẹp sinh năm 1991 này cho biết: “Tôi nghĩ, những phát ngôn vừa rồi, chắc chắn gây đau đớn, vì chúng tôi đã chào đón cô ta đến với WWE bằng những vòng tay rộng mở, chúng tôi chấp nhận cô ấy vào trong phòng thay đồ và tạo ra một thứ cần cho cô ấy. Cái kiểu nói chúng tôi đấu giả là không công bằng. Các trận đấu đã được viết sẵn kịch bản, 100% kết thúc theo kịch bản, nhưng chúng tôi đã nói cho mọi người biết về điều đó. Tuy vậy, đừng nói chúng tôi đấu giả, điều đó sẽ gây ra xúc phạm. Cô ấy phải xin lỗi chúng tôi”.

Một màn trình diễn của Ronda Rousey ở WWE

Tin cùng chuyên mục