Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà

Theo hãng tin BBC, Điện Buckingham thông báo, Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã băng hà vào ngày 8-9 ở tuổi 96. Thông tin được đưa ra vài giờ sau khi Cung điện Buckingham cho biết các bác sĩ lo ngại sức khỏe của Nữ hoàng và đề nghị bà cần được theo dõi y tế.
Nữ hoàng Anh Elizabeth II
Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Tất cả con của Nữ hoàng gồm Thái tử Charles, Công chúa Anne, Hoàng tử Andrew, và Hoàng tử Edward đã đến lâu đài Balmoral để ở cạnh bà. Thái tử Charles, 73 tuổi, sẽ kế vị Nữ hoàng Elizabeth II cũng như trở thành nguyên thủ của 14 quốc gia khác thuộc khối Vương quốc Thịnh vượng chung.

Nữ hoàng Elizabeth II nắm quyền năm 1952 ở tuổi 25, sau khi vua cha George VI qua đời. Hồi tháng 2, Vương quốc Anh tổ chức Đại lễ Bạch Kim kỷ niệm 70 năm trị vì của bà, lâu hơn bất kỳ vị quân chủ nào khác trong lịch sử nước này. Phu quân của Nữ hoàng - Hoàng thân Philip qua đời vào ngày 9-4-2021, hưởng thọ 99 tuổi.

Sức khỏe của Nữ hoàng được chú ý kể từ khi bà trải qua một đêm trong bệnh viện hồi tháng 10 năm ngoái. Kể từ đó, Nữ hoàng hạn chế xuất hiện trước công chúng hơn. Hồi tháng 2, Nữ hoàng được xác nhận nhiễm Covid-19. Điện Buckingham khi đó ra thông báo cho biết bà chỉ xuất hiện những triệu chứng nhẹ giống như cảm cúm, nhưng Nữ hoàng sau này chia sẻ rằng bà cảm giác mệt mỏi và kiệt sức.

Tin cùng chuyên mục