Nữ đô cử Phạm Thị Hồng Thanh không có đối thủ ở SEA Games 31

Tiếp bước thành công của 2 người đồng đội Lại Gia Thành và Hoàng Thị Duyên, nữ đô cử Phạm Thị Hồng Thanh có màn trình diễn xuất sắc với mức tổng cử lên tới 230kg, qua đó bảo vệ được tấm HCV hạng cân 64kg nữ, đồng thời phá kỷ lục SEA Games.

Hồng Thanh (giữa) gây tiếng vang khi phá 3 kỷ lục SEA Games để bảo vệ thành công tấm HCV 64kg nữ. Ảnh: BÙI LƯỢNG
Hồng Thanh (giữa) gây tiếng vang khi phá 3 kỷ lục SEA Games để bảo vệ thành công tấm HCV 64kg nữ. Ảnh: BÙI LƯỢNG

Trong ngày thi đấu 21-5, bộ môn cử tạ tiếp tục tranh tài ở 4 hạng cân gồm 73kg nam, 81kg nam, 64kg nữ và 71kg nữ. Trong đó, niềm hy vọng vàng của cử tạ Việt Nam được đặt trên đôi vai của Phạm Thị Hồng Thanh, người từng vô địch ở hạng cân 64kg nữ tại SEA Games 30. Song ở kỳ đại hội lần này, Hồng Thanh còn phải đối mặt với những đối thủ rất đáng gờm như Tsabitha Alfiah Ramadani (Indonesia) và Quinilitan Ando Elreen Ann (Philippines). 

Không phụ sự kỳ vọng, nữ đô cử thể hiện sự vượt trội hoàn toàn trước các đối thủ đến từ Philippines hay Indonesia. Ở lần cử giật đầu tiên, Hồng Thanh thực hiện thành công ở mức 98kg, ngang bằng với kỷ lục SEA Games cũ. Sau đó, cô chọn mức tạ 101kg ở lần cử thứ hai và đã thành công. Đáng chú ý, đô cử Việt Nam còn thực hiện thành công mức tạ 104kg trong lần cử cuối, trở thành người có thành tích tốt nhất ở nội dung cử giật hạng cân 64kg nữ, thiết lập kỷ lục SEA Games mới.

Nữ đô cử Phạm Thị Hồng Thanh không có đối thủ ở SEA Games 31 ảnh 1 Phạm Thị Hồng Thanh có màn thể hiện vượt trội hơn so với các đối thủ. Ảnh: BÙI LƯỢNG
Sang phần thi cử đẩy, đối thủ Elreen của Philippines đều nâng thất bại ở cả 2 lần mức tạ 125kg và chấp nhận thành tích tốt nhất của mình là 120kg cử đẩy. Trong khi đó, Hồng Thanh đã nâng thành công mức tạ lên đến 126kg và phá kỷ lục SEA Games cử đẩy lẫn tổng cử (thông số cũ là 124kg và 224kg).

Như vậy với các thành tích cử giật 104kg, cử đẩy 126kg và tổng cử 230kg, Hồng Thanh đã xuất sắc phá sâu 3 kỷ lục SEA Games hạng cân 64kg nữ. Chiến thắng này cũng giúp cô bảo vệ thành công tấm HCV từng giành được ở kỳ đại hội trên Philippines vào 3 năm trước.

Tin cùng chuyên mục