Đua xe F1

Nụ cười Vettel

Thất bại trong cuộc chạy đua tranh ngôi VĐTG với Lewis Hamilton ở Đua xe F1 mùa giải năm nay, nhưng Sebastial Vettel và đội đua Ferrari vẫn có thể nhoẻn cười khi họ đã phá hỏng tham vọng giành chiến thắng chặng thứ 63 trong sự nghiệp của tay đua người Anh, bằng chiến thắng ở Brazilian Grand Prix.
Sebastian Vettel khui champagne với nụ cười trên môi
Sebastian Vettel khui champagne với nụ cười trên môi

Vettel đã xuất sắc giành ngôi vô địch Brazilian Grand Prix dù chỉ xuất phát ở vị trí thứ 2, xếp sau Valtteri Bottas, người đồng đội của Hamilton ở đội đua Mercedes. Tay đua ngươi Đức đã hoàn tất 71 vòng đua tại Interlagos với thành tích 1 giờ 32 phút 26 giây 262, nhanh hơn Bottas 2 giây 762. Đây là chiến thắng chặng thứ 5 trong mùa giải năm nay của Vettel, và cũng là chiến thắng chặng thứ 47 trong sự nghiệp. Nụ cười, rốt cuộc đã quay trở lên trên môi của Vettel, của các thành viên đội đua Ferrari, sau quá nhiều thất vọng trong suốt thời gian qua…

“Thật sự, tôi chưa hề lo lắng đến việc Hamilton có thể bắp kịp tôi trên đường đua hay là không (Hamilton chật vật khi xuất phát nhưng cũng đã cán đích ở vị trí thứ 4 chung cuộc). Anh ta chưa từng là sự đe dọa ở Brazilian Grand Prix, dù phải công bằng mà nói, anh ấy đã đua rất nhanh”, Vettel cho biết.

Với kết quả như thế này, Vettel chỉ cần tìm thêm 3 điểm nữa ở Abu Dhabi Grand Prix (sẽ diễn ra ở đường đua Yas Marina Circuit vào ngày 26-11 tới đây) là chắc chắn giành ngôi Á quân, phá thế 1-2 trên bảng điểm xếp hạng của Mercedes. Mercedes có tham vọng hoàn tất mùa giải thứ 4 liên tiếp với 2 vị trí tuyệt đối Vô địch và Á quân. Hiện tại, Vettel đang có 302 điểm, hơn Bottas (có 280 điểm) 22 điểm. Dù Đua xe F1 mùa giải năm nay đã có nhà vô địch mới, những toan tính khác vẫn chưa ngã ngũ và đó cũng là lý do Vettel và Ferrari vẫn còn có thể nhoẻn cười.

Trong một kết quả đáng chú ý khác, Felipe Massa đã ghi được điểm số cuối cùng trong sự nghiệp ở Grand Prix tại quê nhà. Anh đã cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc, giành được 6 điểm. Massa sẽ chính thức giải nghệ Đua xe F1 sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Hiện tại, anh đang có dự định chuyển sang Đua xe FE.

Nụ cười Vettel ảnh 1 Massa ghi được điểm số cuối cùng trong sự nghiệp tại Grand Priz ở quê nhà

Tin cùng chuyên mục