Nụ cười của Torres

Giai đoạn chuẩn bị thứ hai của Atletico trong mùa Hè 2017 đã khép lại, bằng trận giao hữu thắng đối thủ Brighton với tỷ số 3-2. Một trận thử nghiệm khó khăn hơn so với những gì HLV Diego Simeone hình dung trước đó, khi đối chủ nhà Brighton thể hiện tinh thần chiến đấu rất cao. 
Torres và pha đánh đầu ghi bàn vào lưới Brighton.
Torres và pha đánh đầu ghi bàn vào lưới Brighton.
Chính chiến thắng khó khăn 3-2 đã giúp Simeone có được những cái nhìn tích cực hơn về sự chuẩn bị vừa qua.

Một trong những điểm nhấn tích cực mà Simeone thu được là hiệu suất của Fernando Torres. Trong các trận đấu vừa qua, Torres thể hiện cảm giác bóng rất tốt. “El Nini” (đứa trẻ) đang cho thấy sự hồi sinh rất ấn tượng, khi mà anh không nhận được những đánh giá cao từ chính Simeone.

Trong trận thắng Brighton 3-2, Torres là tác giả bàn thắng nâng cách biệt lên 2-1 cho Atletico. Bàn thắng của Torres đến từ pha di chuyển hợp lý và đánh đầu chính xác từ đường căng ngang của Juanfran. Đó là bàn thắng đầy cảm giác của một “số 9” đúng nghĩa. Ghi bàn chỉ với 1 pha dứt điểm duy nhất, không quá nổi bật nhưng Torres chứng minh rằng điều cần thiết của một tiền đạo là bàn thắng.

Atletico đã trải qua 4 trận giao hữu, tính cả trận đấu tập với Toluca của Mexico (0-0), và ghi 6 bàn. Riêng Torres đóng góp trực tiếp 2 bàn cho CLB thủ đô Madrid. Không một cầu thủ nào của Atletico sánh được với “El Nino” về thành tích trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải. Trước đó, Torres ghi bàn gỡ hòa 1-1, mở ra cuộc lội ngược dòng thắng Napoli 2-1 ở Audi Cup (Atletico đăng quang).

Hiệu quả mà Torres thể hiện mang đến niềm vui cho Simeone. Quan trọng hơn, Simeone cần tinh thần chiến đấu của tiền đạo 33 tuổi này. Sự nỗ lực không ngừng của Torres sẽ thúc đẩy các đồng đội khác thi đấu, ở thời điểm Atletico chưa thể bổ sung nhân sự vì án cấm chuyển nhượng của FIFA. Vitolo chỉ được đăng ký từ tháng Giêng 2018. Atletico đang muốn mua Diego Costa, và cầu thủ này sẽ phải làm khán giả 4 tháng đầu mùa.

Một điều chắc chắn là Griezmann sẽ có vị trí chính thức trong đội hình Atletico, nếu không chuyển sang Barca. Torres và Gameiro sẽ cạnh tranh suất còn lại trên hàng công. Cho đến lúc này, Torres đang chiếm lợi thế so với Gameiro nhờ hiệu quả mà anh thể hiện. Bên cạnh những bàn thắng, Torres cũng cho thấy sự kết nối khá tốt với Griezmann.

Khi mùa giải 2016-2017 kết thúc, Atletico từng phớt lờ chuyện gia hạn hợp đồng với Torres. Chỉ đến khi án cấm chuyển nhượng không thay đổi, Atletico mới quyết định giữ “El Nino”. Vì tình yêu, Torres quyết tâm chờ đợi và đây có thể xem là một may mắn của Atletico.

Tin cùng chuyên mục