Nụ cười của Công Phượng

Ngôi sao lớn nhất của CLB TPHCM liên tục nở nụ cười trong các buổi tập chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội Đà Nẵng thuộc vòng 1/8 Cúp quốc gia 2020 diễn ra trên sân Thống Nhất vào tối 30-5.

Công Phượng sẽ lại tỏa sáng vào cuối tuần này? Ảnh: Hữu Thành
Công Phượng sẽ lại tỏa sáng vào cuối tuần này? Ảnh: Hữu Thành

CLB TPHCM đang có sự ổn định cả về lực lượng lẫn phong độ để chuẩn bị cho cuộc so tài cùng Đà Nẵng ở Cúp Quốc gia. Bầu không khí hết sức vui vẻ khi toàn đội được ban huấn luyện cho tham vào các trò chơi mang tính tập thể và liên tục vận động để tạo ra những tiếng cười trong những buổi tập gần đây.

Đây cũng là một trong những công thức dẫn đến sự thành công của HLV Chung Hae-seong trong năm đầu ông cầm sa bàn ở CLB TPHCM.

Ông thầy Hàn Quốc từng tiết lộ: “Tôi không muốn các học trò vì trận đấu này, trận đấu kia mà vô hình tạo áp lực cho họ. Tôi không muốn tập nhiều, tôi muốn học trò phải thật sự thoải mái trước trận đấu. Từ đó khi ra sân mới có thể cống hiến cho khán giả được”.

Nụ cười của Công Phượng ảnh 1 Cuộc cạnh tranh tìm suất bắt chính của quyết liệt không kém.
Các học trò phải vui, đó là điều mà HLV Chung Hae-seong muốn hướng đến. Và chí ít ở thời điểm hiện tại, ông đang làm tốt công tác tâm lý với ngôi sao sáng nhất của đội là Nguyễn Công Phượng. Đáng mừng khi Phượng đã nở nụ cười trong khối áp lực vô hình tạo dựng trước mắt anh.

Với Công Phượng, sau màn khởi đầu thăng hoa với ba bàn thắng đi kèm một kiến tạo, tiền đạo xứ Nghệ đang chững lại. Hai trận đầu LS V-League 2020, anh chơi nhạt nhòa dù được thi đấu ở vị trí sở trường và xuất phát ngay từ đầu. Chân sút 25 tuổi bị lu mờ trước “siêu dự bị” Nguyễn Xuân Nam với 2 bàn thắng nhưng chỉ được ra sân vào cuối trận.    

Thậm chí trong hai trận giao hữu với CLB Bà Rịa-Vũng Tàu gần nhất, Phượng “núi” cũng không thể hiện được gì nhiều.

Nụ cười của Công Phượng ảnh 2 HLV Chung Hae-song cùng các học trò hướng đến trận thắng trước Đà Nẳng.
Áp lực là điều được tiên đoán. Không còn một Công Phượng bay bổng, quyết đoán như cách anh lập siêu phẩm từ cự ly hơn 20m vào lưới CLB Hà Nội ở trận tranh Siêu cúp 2019. Rõ ràng, Công Phượng cần một bàn thắng vào lúc này nhằm lấy lại tự tin. Và Phượng “núi” đang dồn cả sức cho trận cầu với CLB Đà Nẵng.

Một trận cầu không chỉ mang ý nghĩa đấu loại trực tiếp, Công Phượng sẽ tận dụng sân chơi Cúp quốc gia 2020 để “làm nóng” cho sự trở lại của LS V-League 2020 vào cuối tuần sau. Và nếu Phượng như nở hoa vào tối 30-5, một dự đoán tích cực cho các trận tiếp theo của CLB TPHCM được mở ra nhiều hơn.

Tin cùng chuyên mục