Nữ Cua-rơ xinh đẹp Breggen lại chiến thắng bằng màn solo lần thứ 53 tuyệt đỉnh

Nữ cua-rơ xinh đẹp người Hà Lan đã một mình cán mức đầu tiên ở Cuộc đua xe đạp nữ Omloop Het Nieuwsblad 2021 tại Bỉ sau màn solo ấn tượng, tạo sự nuối tiếc cho người hâm mộ sau lời tuyên bố sẽ giải nghệ vào cuối năm.

Anna van der Breggen một mình về đích.
Anna van der Breggen một mình về đích.

Anna van der Breggen được xem là nữ tay đua thành công nhất làng xe đạp nữ thế giới hiện nay. Cô là đương kim vô địch thế giới và Olympic môn xe đạp đường trường. Thế nhưng, tay đua 30 tuổi này từng tuyên bố sẽ giải nghệ cuối năm 2021. Và phong độ vẫn còn quá xuất sắc ở cuộc đua Omloop Het Nieuwsblad 2021 càng khiến người hâm mộ tiếc nuối.

Sau khi nhiều giải trước đó bị hủy vì COVID-19, làng xe đạp nữ cuối cùng cũng đã khởi đầu mùa giải năm 2021tại Omloop Het Nieuwsblad 2021 với cự ly 126 km.

Cuộc đua chỉ thật sự hấp dẫn trong 38km cuối cùng, khi đội SD Worx khai thác sức mạnh của đội hình đồng đều - bao gồm cả Anna van der Breggen - để đưa cả đoàn đông đến chân đèo Leberg. Sau khi vượt quan ngọn đèo này, đoàn đua đã bị xé nhỏ với sự chủ động của các tay đua SD Worx nhờ lợi quân số.

Nữ Cua-rơ xinh đẹp Breggen lại chiến thắng bằng màn solo lần thứ 53 tuyệt đỉnh ảnh 1 Anna van der Breggen là nữ tay đua xinh đẹp.

Để phá sức đối thủ, SD Worx hiệu lệnh cho Demi Vollering tấn công quyết liệt để đi một mình, có khi tạo được khoảng cách 30 giây với nhóm sau. Các tay đua của những đội mạnh khác có mặt trong nhóm đầu như: Movistar, Trek-Segafredo, Canyon-SRAM, Liv Racing,.. ra sức đuổi theo.

Còn 15km nữa đến đích thì Demi Vollering lơi chân vì đuối sức và bị nhóm sau bắt kịp. Những cuộc tấn công liên tục nổ ra khiến nhóm dẫn đầu nhiều lần tách rồi nhập. Được đồng đội hỗ trợ dưỡng sức trong phần lớn thời gian thi đấu, Anna van der Breggen bất ngờ tung đòn tấn công quyết định khi vào đến một đoạn dốc dài để một mình vượt lên dẫn trước.

Nữ Cua-rơ xinh đẹp Breggen lại chiến thắng bằng màn solo lần thứ 53 tuyệt đỉnh ảnh 2 Một vụ tai nạn ở Omloop Het Nieuwsblad 2021.

Ở phía sau cô, nhóm đông tiếp tục tấn công lẫn nhau để tạo thành 2 nhóm nhỏ với khoảng cách gần 1 phút. Nhưng còn 11 km cuối thì nhóm này đã nhập lại. Ở phía trên, Anna van der Breggen đã duy trì guồng chân mạnh mẽ để một mình cán đích cuối cùng với thành tích 3 giờ 21 phút, hơn 23 giây so với người thứ hai Emma Cecilie Jorgensen (Movistar).

Theo thống kê của CyclingNews, đây là lần thứ 53 trong sự Anna van der Breggen chiến thắng bằng màn solo. “Tôi thực sự hạnh phúc, tất nhiên rồi, bởi vì đó là cách tốt nhất để bắt đầu mùa giải mới. Đặc biệt khi được là một phần của đội đua SD Worx, nó mang lại rất nhiều sự tự tin cho các chặng đua sắp tới, và cả phần còn lại của mùa giải”, Anna van der Breggen nói trong cuộc phỏng vấn sau cuộc đua.

Tin cùng chuyên mục