Nữ cua-rơ vô địch Hà Lan Amy Pieters tỉnh lại sau 4 tháng hôn mê

Đội đua SD Worx vừa loan báo tin vui là nữ tay đua vô địch xe đạp đường trường Hà Lan Amy Pieters đã tỉnh lại sau 4 tháng hôn mê vì tai nạn trong lúc tập luyện vào tháng 12-2021.

 Amy Pieters đang hồi phục sau tai nạn
Amy Pieters đang hồi phục sau tai nạn

Đây cũng là lần đầu tiên người hâm mộ xe đạp nghe được tin tốt lành về Amy Pieters (SD Worx). Cô đã lấy lại ý thức lần đầu tiên kể từ khi gặp phải tai nạn kinh hoàng dẫn đến chấn thương đầu và bất tỉnh trong lúc tập luyện tháng 12 năm ngoái ở Tây Ban Nha với đội tuyển Hà Lan.

Amy Pieters ban đầu được chuyển đến một bệnh viện địa phương sau vụ tai nạn để được phẫu thuật để giảm bớt áp lực máu lên não. Sau đó, cô được các bác sĩ đưa vào trạng thái hôn mê nhân tạo để bắt đầu quá trình hồi phục.

Vào ngày 6-1, Amy Pieters được đưa trở lại Hà Lan. Trong bản cập nhật chính thức gần nhất về tình trạng của cô ấy đến đầu tháng 2 của người quản lý đội SD Worx - Danny Stam cho biết tình trạng của cô ấy “ổn định nhưng không tốt”.

 Amy Pieters (phải) từng vô địch thế giới xe đạp lòng chảo

Mới đây, theo thông báo của đội SD Worx, nhà vô địch xe đạp đường trường Hà Lan Amy Pieters đã tỉnh táo sau bốn tháng hôn mê. Đáng mừng hơn là cô có thể nhận biết mọi người xung quanh và hiểu những gì đang được nói tuy chưa thể mở miệng giao tiếp.

“Tình trạng của Amy Pieters đã cải thiện. Cô đã có ý thức. Điều này có nghĩa là Amy Pieters có thể giao tiếp dù chưa thể nói chuyện. Amy Pieters nhận ra mọi người, hiểu những gì đang được nói và có thể thực hiện ngày càng nhiều yêu cầu của bác sĩ hơn. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn chưa thể nói rõ Amy Pieters sẽ có những di chứng hay khả năng bị hậu quả gì do chấn thương não gây ra”, đội SD Worx cho biết.

 Amy Pieters là nhà vô địch Hà Lan

Amy Pieters cần trải qua các cuộc kiểm tra thêm để xác định mức độ chấn thương của mình, điều chưa thể làm được trong khi cô ấy hôn mê.

Hai tháng qua, Amy Pieters đã được điều trị phục hồi chức năng thần kinh và cô ấy sẽ tiếp tục như vậy.

“Kể từ giữa tháng Hai, Amy Pieters đã theo một chương trình phục hồi chức năng thần kinh chuyên sâu chuyên biệt. Gia đình cô ấy cảm ơn sự đồng cảm to lớn của mọi người nhưng cũng yêu cầu được tôn trọng quyền riêng tư”, đội đội SD Worx cho biết.

Tin cùng chuyên mục