Nữ cầu thủ futsal Iran qua đời vì Covid-19

Theo trang tin Radio Farda, nữ cầu thủ futsal 23 tuổi Elham Sheikhi nhập viện ở tâm dịch Covid-19 (tỉnh Qom, Iran), được xác định đã nhiễm virus Corona từ cách đây hơn 10 ngày. Tuy nhiên, dù được tận tình cứu chữa, cô gái xấu số ấy đã qua đời hôm 26-2, trở thành VĐV thể thao chuyên nghiệp đầu tiên ở nước này mất vì dịch bệnh.

Nữ cầu thủ xấu số Elham Sheikhi qua đời vì dịch Covid-19.
Nữ cầu thủ xấu số Elham Sheikhi qua đời vì dịch Covid-19.

Elham Sheikhi được đánh giá là cầu thủ tài năng ở đội tuyển futsal nữ Iran thời gian gần đây. Tuy nhiên, chính quyền Iran được cho là đã góp phần tạo nên cảnh dịch bệnh lan rộng trong làng thể thao nước này, khi đưa ra quyết định gây tranh cãi liên quan đến việc tổ chức các sự kiện thể thao.

Cụ thể theo Radio Farda, cuối tuần trước một Ủy ban khẩn cấp đã quyết định cho hủy toàn bộ hoạt động thể thao trong nước để ứng phó với dịch COVID-19. Nhưng chỉ 1 ngày sau, ủy ban này lại thay đổi quyết định khi vẫn cho phép các trận đấu bóng đá và futsal tiếp tục diễn ra. Bối rối trước những sự thay đổi, trong một động thái gây thêm hoang mang, Liên đoàn bóng đá Iran vào cuộc và tuyên bố mọi trận thi đấu bóng đá và futsal sẽ được tổ chức kín, tức không có khán giả.

Trong khi các trận đấu trong nước vẫn diễn ra ở Iran thì hôm qua (28-2), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã ra quyết định tạm hoãn tới 4 trận đấu tại AFC Champions League diễn ra ở Iran.

Việc vẫn để cho các trận đấu tiếp diễn đến cùng lúc với cái chết của nữ cầu thủ Elham Sheikhi khiến nhiều người bất bình. Trên Instagram, nữ trọng tài futsal Aso Javaheri viết: "Một trong những quan chức ở Iran đã cười nhạo trước yêu cầu hoãn những trận đấu futsal của tôi. Người này nói rằng: "Cô bị làm sao vậy? Sao phải nghiêm trọng hóa một dịch bệnh đơn giản cơ chứ?".

Iran là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch Covid-19. Đầu tuần trước, chính quyền Iran khẳng định không có ca nhiễm nào. Đến ngày 19-2, Tehran công bố 2 ca nhiễm đầu tiên ở thành phố Qom. Sau đó chỉ vài giờ, nước này xác nhận 2 ca tử vong đầu tiên.

Đến nay, ít nhất 245 người ở Iran đã dương tính với virus corona, trong đó có Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi. Trong số những ca nhiễm, có 26 ca đã tử vong, mới nhất là cựu đại sứ Iran tại Vatican, ông Hadi Khosroshahi.

Tin cùng chuyên mục