Noventi Open (Halle): Rublev thắng trận thứ 30 ở “nội chiến nước Nga”, nhưng Medvedev bị loại

Hàng loạt tay vợt Nga đã ra sân ở Noventi Open (Halle) - giải đấu thứ 2 của mùa giải sân đất nện năm nay. Trong khi Daniil Medvedev bị Jan-Lennard Struff (Đức) loại với điểm số 6-7 (6-8), 3-6; Andrey Rublev đương đầu với đồng hương Karen Khachanov ở trận “nội chiến nước Nga” và đã đánh bại đối thủ với điểm số 6-3, 7-6 (7-5).

Andrey Rublev
Andrey Rublev

Noventi Open - Halle Open, đang diễn ra trên đất Đức, là một trong những giải đấu “làm nóng” quan trọng cho Wimbledon. Đây là giải đấu mà Roger Federer đang là Nhà Đương kim vô địch (anh vô địch giải đấu hồi năm 2019, sau khi thắng David Goffin trong trận chung kết sau 2 ván đấu; hồi năm ngoái, năm 2020, giải bị hủy vì Covid-19), và tay vợt huyền thoại sống người Thụy Sỹ cũng vừa mới có trận mở màn ở đây sau 2 năm, giành chiến thắng trước Ilya Ivashka (đến từ Belarus) với điểm số khá khó khăn là 7-6 (7-5), và 7-5.

Ở trong ngày thi đấu hôm nay, thứ Ba 15-6, hàng loạt tay vợt Nga đã bước ra sân đấu và thu được các kết quả rất là khác nhau. Medvedev, rời khỏi Roland Garros với “vết thương lòng” vì trận thua Stefanos Tsitsipas, vẫn chưa thể tìm được thứ phong độ rực lửa mà anh từng thể hiện trong giai đoạn nửa đầu mùa giải sân cứng năm nay. Chàng trai đang xếp hạng 2 thế giới đã thúc thủ trước Struff sau 1 giờ 34 phút đồng hồ, trận đấu mà anh chỉ tận dụng 2/6 cơ hội thắng break-point nhưng để thua đến 3/4 nguy cơ phải đối mặt.

Chiến thắng là “một nỗi thất vọng khác” của tay vợt từng giành ngôi Á quân ở US Open và cả ở Australian Open, nhưng lại là niềm tự hào của tay vợt hạng 45 thế giới người Đức. Anh này hào hứng cho biết sau trận đấu “Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tôi, dựa trên sự khác biệt về thứ hạng ở trên bảng điểm ATP. Nó lại diễn ra tại quê nhà, vì thế, sự đặc biệt càng lớn lao hơn. Tôi sống cách đây chỉ 1 tiếng đồng hồ thôi”.

Trong khi Medvedev bị loại, “đồng môn sư huynh đệ” của anh, một người cũng rất nổi tiếng là Rublev, đã giành chiến thắng, khi đánh bại một đồng hương khác, vốn cũng từng nhận được rất nhiều kỳ vọng, nhưng đến thời điểm này lại không thể phát triển tốt như mong đợi - đó là Khachanov. Rublev đã đánh bại Khachanov sau 1 giờ 20 phút đồng hồ. Đây là trận thắng thứ 30 trong mùa này của Medvedev (anh cũng trải qua 9 trận thua). Hiện anh thua mỗi Tsitsipas về số trận thắng trong mùa. Tstisipas đang có 39 trận thắng…

Với kết quả này, Rublev đã giành quyền vào vòng 2, nơi anh sẽ đấu với Jordan Thompson (đến từ Australia), người đã thắng đối thủ chủ nhà Daniel Altmaier (hưởng suất wild-card) trong một trận đấu vòng 1 khác với điểm số 6-2, 7-6 (7-4). Nếu tiếp tục giành chiến thắng, Rublev sẽ đấu với người mạnh nhất trong cặp đấu giữa “Lão tướng Đức” Philipp Kohlschreiber (năm nay đã 37 tuổi) và Corentin Mouter (Pháp) - ở vòng đấu bán kết!

Tsitsipas, Đương kim Á quân của Roland Garros, đã lên lịch tham gia Halle Open 2021. Tuy vậy, anh này đã đưa ra quyết định vào giờ chót vì muốn nghỉ ngơi nhiều hơn sau trận thua đau trước Novak Djokovic ở chung kết đơn nam tại Paris. Với lý do đó, cả với việc Medvedv đã bị loại, những Alexander Zverev hay Rublev là ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch. Nhưng cũng nên chờ xem phản ứng từ Federer, khi anh quay lại mặt sân cỏ sở trường, giống như cá được thả về nước. Tay vợt người Thụy Sỹ có thể gây chuyện.

Tin cùng chuyên mục