Novartis tự hào công bố chuyến hàng nhập khẩu đầu tiên với tên pháp nhân mới

Tập đoàn dược phẩm đa quốc gia hàng đầu thế giới Novartis đã tuyên bố khởi động công ty mới tại Việt Nam.
Novartis tự hào công bố chuyến hàng nhập khẩu đầu tiên với tên pháp nhân mới

Công ty TNHH Novartis Việt Nam và trở thành một trong những tập đoàn dược phẩm đa quốc gia tại Việt Nam đầu tiên chuyển đổi thành công từ mô hình Văn phòng đại diện sang Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu thuốc.

Với mục tiêu mở rộng hoạt động tại Việt Nam, Novartis đầu tư hơn 6 triệu USD để thiết lập các điều kiện cần thiết cho Công ty TNHH Novartis Việt Nam, bao gồm vận hành một kho bảo quản thuốc đạt tiêu chuẩn GSP, tuyển dụng nhân sự bổ sung, triển khai hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) và vốn điều lệ.

Trong buổi lễ khởi động, Novartis thông báo đã chuyển lô hàng nhập khẩu thuốc đầu tiên tới cảng tại TPHCM. Sau khi hoàn thành các thủ tục thông quan, thuốc sẽ được bán lại cho cơ sở bán buôn trong nước đã được đăng ký theo đúng quy định hiện hành. Công ty TNHH Novartis Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện cho hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu thuốc vào ngày 28-8-2019.

Ông Roeland Roelofs, Giám đốc Quốc gia của Novartis tại Việt Nam cho biết: Chúng tôi nỗ lực hỗ trợ tăng cường tiếp cận các loại thuốc mới, chất lượng cao cho người dân cũng như đẩy mạnh năng lực nghiên cứu và phát triển tại Việt Nam. Là một đối tác của Chính phủ, chúng tôi sẽ hỗ trợ các sáng kiến tăng cường hệ thống y tế và đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoài Nam, Phó GĐ Sở Y Tế chia sẻ: Trong nhiều năm qua, Novartis được biết đến là một trong những công ty dược phẩm lớn nhất theo cả vốn hóa lẫn cả doanh số trên thị trường. Novartis có nhiều nỗ lực đi đầu trong việc triển khai các bệnh nhân sớm tiếp cận với các loại thuốc mới phát minh mà điển hình là thuốc ung thư,….

Từ năm 2011, Novartis là công ty hàng đầu trong việc thực hiện các thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam trên nhiều lĩnh vực điều trị bao gồm da liễu, nhãn khoa, ung thư, hô hấp, tiết niệu, thần kinh và tim mạch. Đến nay, công ty đã tiến hành được 43 thử nghiệm lâm sàng, với trên 900 bệnh nhân, 500 chuyên gia y tế tại hơn 50 địa điểm nghiên cứu. Thông qua các thử nghiệm này, Novartis đã hỗ trợ các bệnh viện tăng cường thực hành lâm sàng.

Novartis cũng hợp tác với Chính phủ Việt Nam để đạt được các Mục tiêu Phát triển Chăm sóc Sức khỏe Bền vững (SDGs), đặc biệt là SDG 3.8 về  Bao phủ Chăm sóc sức khỏe toàn dân và SDG 17 về Quan hệ đối tác.

Ông Alexis Serlin, Lãnh đạo thị trường Châu Á của Novartis khẳng định những kế hoạch cộng đồng tiếp theo của Novartis trong thời gian đến: Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với kế hoạch của Việt Nam để trở thành một quốc gia phát triển trong năm 2045 và Novartis đã đưa ra nhiều giải pháp để là một phần trong kế hoạch đó.

Tin cùng chuyên mục