Novak Djokovic vô địch Italian Open 2020: “Đại Tông sư” của hệ giải Masters 1.000

Đánh bại Diego Schwartzman với điểm số khá nhọc nhằn là 7-5, 6-3, Novak Djokovic đã chính thức bước lên ngôi cao nhất của giải đơn nam Italian Open 2020. Với chiến tích này, “Nhà Vua của ATP” đã chính thức xác nhận vị thế “Đại Tông sư” của hệ giải Masters 1.000. Chính anh chứ không phải Rafael Nadal, mới là “Đại Tông sư”.

Novak Djokovic và chiếc cúp vô địch Italian Open 2020
Novak Djokovic và chiếc cúp vô địch Italian Open 2020

Chỉ 3 tuần sau khi hoàn tất cú “Career Golden Slam” thứ 2 - bằng ngôi vô địch giải Cincinnati Masters, và nhanh chóng quên lãng “trái đắng” ở US Open, Djokovic đã bước lên bục cao nhất của Italian Open - Rome Masters 2020 sau 5 trận toàn thắng ở Foro Italico. Đối với Djokovic nói riêng và cả làng quần vợt nam thế giới nói chung, đây là một chiến tích cực kỳ ý nghĩa. Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia trở thành người đầu tiên trong lịch sử ATP Tour sở hữu 36 danh hiệu đẳng cấp Masters 1.000. Nên nhớ, cả 1 con người lẫy lừng như là Nadal, mới chỉ dừng lại được ở cột mốc 35 danh hiệu Masters 1.000 mà thôi.

Tay vợt xứng danh “Đại Tông sư của hệ giải Masters 1.000” hạnh phúc cho biết sau khi thắng 31/32 trận đầu mùa, giành được 5 danh hiệu: “Đây là 1 tuần lễ quá tuyệt vời. Tôi không nghĩ tôi đã chơi thứ quần vợt hay nhất của mình xuyên suốt tuần lễ này, nhưng tôi nghĩ, tôi đã tìm được thứ phong độ tốt nhất khi ở những khoảnh khắc quyết định và cần thiết nhất trong trận đấu chung kết ngày hôm nay, hay bán kết ngày hôm qua, và cả trong việc thực tiễn hóa từng trận đấu. Điều này khiến tôi cảm thấy hài lòng và tự hào, rằng tôi đã tìm thấy khớp bánh răng thứ 5 ở đây, khi cần kíp nhất. Chuyển đến Paris (để chuẩn bị cho French Open), tôi không thể đòi hỏi một giải đấu tuyệt vời hơn như thế này, tại thảnh Rome. Một danh hiệu lớn khác đã về tay, và tôi cảm thấy siêu hài lòng khi gặt hái được nó”.

Đây là lần thứ 2 liên tiếp Djokovic đánh bại tay vợt 28 tuổi người Argentina ở Foro Italico. Tại giải Italian Open - Rome Masters hồi năm ngoái, anh cũng đã thắng Schwartzman với điểm số 6-3, 6-7 (2-7) và 6-3 ở trận đấu bán kết, trước khi để thua Nadal ở chung kết sau 3 ván đấu. Novak đưa ra đánh giá về đối thủ gây cho anh khá nhiều khó khăn: “Diego đã chơi rất hay dưới điều kiện bóng nặng, đặc biệt là ở thời điểm khởi đầu trận đấu. Anh ấy đã chơi rất nhiều trận đấu dài hơi. Anh ấy đã có những chiến thắng rất tuyệt vời trước Nadal, Shapovalov mấy đêm trước. Vì thế, xin tán dương anh vì một giải đấu hiện tượng và tôi cầu chúc anh ấy mọi điều may mắn ở trong giai đoạn còn lại của mùa giải năm nay”.

Cũng với ngôi vô địch Italian Open, Djokovic đã khởi động tuần lễ thứ 4 trong tháng 9 bằng một cột mốc kỷ lục mới. Với 287 tuần giữ ngôi “Nhà Vua ATP”, anh đã chính thức qua mặt huyền thoại người Mỹ Pete Sampras, để trở thành tay vợt số 1 thế giới lâu thứ nhì trong lịch sử. Đứng trước anh đương nhiên là Roger Federer, với 310 tuần giữ ngôi số 1. Nhưng chắc chắn, Federer sẽ không thể lên ngôi Vua thêm lần nào…

Danh sách các “Sư phụ” của hệ giải Masters 1.000

_Đại Tông sư Novak Djokovic: 36 danh hiệu

_Tông sư Rafael Nadal: 35 danh hiệu

_Danh sư Roger Federer: 28 danh hiệu

_Lão sư Andre Agassi: 17 danh hiệu

_Lão sư Andy Murray: 14 danh hiệu

_Lão sư Pete Sampras: 11 danh hiệu

_Tiểu sư Thomas Muster: 8 danh hiệu

_Tiểu sư Michael Chang: 7 danh hiệu

Ở giải đơn nữ, Simona Halep đã trở thành “Tân Nữ hoàng” một cách khá dễ dàng, khi đối thủ của cô, tay vợt người CH Czech Karolina Pliskova bỏ cuộc ở đầu ván 2 vì chấn thương bắp đùi chân trái, lúc điểm số đang là 6-0, 2-1 nghiêng về phía Halep. Sao cũng được, với Halep, danh hiệu Italian Open vẫn là quan trọng nhất: “Cuối cùng tôi đã thắng được danh hiệu này. Tôi yêu giải đấu này và tôi thường chơi ở đây vào mọi năm, ngoại trừ năm ngoái, đương nhiên là như vậy. Tôi bắt đầu gia tăng thứ hạng của mình khi tham gia giải đấu này hồi năm 2013, vì thế, tôi luôn mơ ước giành danh hiệu Italian Open này. Và tôi thật sự hạnh phúc khi điều đó đã diễn ra trong ngày hôm nay”.  
Novak Djokovic vô địch Italian Open 2020: “Đại Tông sư” của hệ giải Masters 1.000 ảnh 1 Halep giành danh hiệu đơn nữ

Tin cùng chuyên mục