Novak Djokovic: Tôi không muốn xem CK Australian Open, dù ai thắng thì tôi vẫn thua!

Buổi trả lời phỏng vấn độc quyền trên Kênh truyền hình RTS, được phát sóng đại chúng khắp toàn đất nước Serbia, của Novak Djokovic, là cơ hội để tay vợt số 1 thế giới kể lại những gì anh từng trải qua với biến cố ở Australian Open 2022. Đây là một cơ hội để anh chia sẻ đầy cởi mở và không hằn học với những gì đã diễn ra, chứa đựng nhiều thông tin hơn cả bài trả lời phỏng vấn - vừa được đăng tải trên BBC của Djokovic…

Hình ảnh Djokovic trên RTS
Hình ảnh Djokovic trên RTS

Rất khó để quên, nhưng vẫn muốn quay lại Australia

“Tôi luôn nhớ những thứ tươi đẹp xảy ra với tôi ở Melbourne. Tôi có rất nhiều khoảnh khắc chuyên nghiệp, tươi đẹp mang đậm chất cá nhân ở đó. Bất chấp tất cả những gì đã từng xảy ra, tôi vẫn có sự liên hệ tuyệt vời với Australia. Kết quả mà tôi có tại Melbourne (với 9 lần vô địch Australian Open - một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu”) cho các bạn thấy cảm giác của tôi là như thế nào khi tôi đến đó và tham gia thi đấu”, Djokovic nói.

“Còn tất cả mọi thứ xảy ra ở trước giải đấu năm nay đều hoàn toàn là thứ tôi không hề mong chờ. Sẽ rất khó để quên, nhưng trong tương lai, tôi vẫn muốn quay trở lại Australia và thi đấu ở Sân Trung tâm Rod Laver Arena thêm lần nữa!”, tay vợt Đương kim số 1 thế giới người Serbia vẫn thể hiện khao khát quay trở lại với nơi đã từng “ngoảnh mặt đi với anh”, vì khát vọng giành thêm danh hiệu tại Melbourne Park là quá lớn lao.

Dù ai thắng trong trận chung kết, thì tôi vẫn thua

“Với tôi, rất khó để xem trận chung kết Australian Open, nhưng tôi vẫn phải xem trận đấu đó vì hoàn cảnh ở nhà. Vợ và con trai tôi đều bật ti vi và xem trận chung kết giữa Rafael Nadal và Daniil Medvedev. Tôi không xem toàn bộ trận đấu, khi đó, chúng tôi vẫn làm các công việc khác ở quanh nhà. Tôi giữ vị thế trung lập với trận chung kết đó - bất kỳ ai thắng, tôi vẫn thua, có đúng không. Tôi không muốn dính quá nhiều cảm xúc vào đó. Tôi chỉ muốn hiện diện ngay trên sân đấu vào lúc đó”, Djokovic cười buồn và kể cảm xúc.

Nhận được tin nhắn từ Medvedev ngay sau chung kết

“Daniil là một gã trai tốt tuyệt vời, chúng tôi có mối quan hệ tôn trọng lẫn nhau rất tuyệt diệu”, Djokovic tiết lộ những điều chưa từng kể, “Tôi nghĩ, cậu ấy đánh giá cao những buổi tập của tôi với cậu ấy rất nhiều, và những gì tôi giúp đỡ khi cậu ấy còn rất trẻ, những lời khuyên và giải đáp các thắc mắc. Chúng tôi đã ở cùng chuyến bay khi tuyển Nga chuẩn bị đấu tuyển Serbia ở Davis Cup, cậu ấy biết ơn vì tất cả những điều đó. Mối quan hệ từ ngày xưa, chúng tôi vẫn gìn giữ đến tận hôm nay, và càng lúc nó càng phát triển mạnh…”.

“Khoảng 45 phút sau trận chung kết, cậu ấy đã nhắn tin cho tôi. Điều đó khiến tôi khá là ngạc nhiên. Nội dung tin nhắn là riêng tư, nhưng nó mang tính động viên lẫn nhau, cả 2 chiều. Cậu ấy rất thành thật, nói lên suy nghĩ của mình ở mọi thời điểm, cậu ấy không phải lúc nào cũng đúng về mặt chính trị, đó là điều mà nhiều người không hề ưa thích. Cậu ấy đã nhắc nhở tôi về bản thân của chính tôi trong vấn đề này”, Djokovic kể lại.

Cơ hội nếu được chơi ở Melbourne Park

“Trong cuộc sống, không có gì là bảo đảm cả, nhưng mọi thứ đều nên được xem xét và tham chiếu. Tôi thật sự rất thích cơ hội của mình ở Australian hồi đầu năm nay. Tôi cảm giác như là Rod Laver Arena chính là sân sau nhà mình. Với tất cả sự tôn trọng dành cho Rafael Nadal, nhà vô địch giải và tất cả những tay vợt khác, tôi không dám nói rằng tôi sẽ thắng, nhưng tôi nghĩ tôi đã có một cơ hội tốt để giành chiến thắng nếu được thi đấu!”.

Bất ngờ cám ơn… Kyrgios!

Djokovic cũng bất ngờ nói lời cám ơn đến Kyrgios, “kình địch trên truyền thông và mạng xã hội” của anh trong suốt quãng thời gian rất dài, nhưng bất ngờ trở thành “đồng minh” khi Djokovic bị từ chối thị thực nhập cảnh, sau đó bị trục xuất khỏi Úc: “Nick Kyrgios khiến tôi bất ngờ một cách thú vị. Tôi cám ơn cậu ấy và tất cả những người đã đứng lên vì tôi. Alize Cornet là một ví dụ. Tôi nhận được rất nhiều tin nhắn cá nhân từ một số tay vợt, nhưng họ không muốn nói một cách công khai. Tôi hiểu mà, tình hình rất là phức tạp…”.

Lên kế hoạch tham dự Olympic Paris 2024

“Hiện tôi chọn tập trung vào những thứ đã đạt được và biết ơn vì điều đó. Tôi không biết tương lai sẽ mang lại những gì, tôi hy vọng là những điều tốt nhất và tôi cảm giác được rằng mình vẫn còn nhiều thời gian. Mọi thứ đã xảy ra có tác động đến việc tôi quay trở lại tại Dubai. Tôi sẽ cố truyền tất cả những nguồn năng lượng này, biến nó trở thành nhiên liệu tinh thần và thể chất. Chắc chắn sẽ có thêm cả động lực bổ sung”, Djokovic nói.

“Một tấm huy chương Olympic, đặc biệt là HCV, luôn là ước muốn lớn lao. Không may, tôi chưa có cơ hội chiến đấu cho điều đó trong quá khứ. Nhưng tôi đã lên kế hoạch sẽ tham dự Olympic Paris 2024. Tôi sẽ xem lại trận đấu của mình ở Olympic Tokyo với Zverev rất nhiều lần, cố gắng phân tích xem cái gì sai. Tôi đã chơi rất tuyệt vời đến thời điểm tôi chợt có cảm giác hết sạch năng lượng, cả về thể chất lẫn tinh thần”, Djokovic chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục