Novak Djokovic rút lui khỏi Paris Masters: Không lo vị trí “Đại Tông sư” Masters 1.000 bị Rafael Nadal bắt kịp

Cho dù có tham dự Paris Masters 2020 hay là không, Novak Djokovic cũng không thể tích lũy thêm hay đánh mất đi điểm số, do đó, tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia đã chính thức quyết định rút lui khỏi giải Masters 1.000 cuối cùng trong năm nay. “Nhà Vua ATP” cũng không quan tâm đến việc liệu Nadal sẽ đến Paris và đăng quang, bắt kịp vị trí “Đại Tông sư” Masters 1.000 của anh…

Djokovic sẽ không bảo vệ ngôi vô địch Paris Masters
Djokovic sẽ không bảo vệ ngôi vô địch Paris Masters

Djokovic vừa cho biết trên tờ Nhật báo Sportski Zurnal (trụ sở ở Belgrade - Serbia): “Tôi sẽ không thi đấu tại Paris vì cũng không thể tích lũy thêm điểm số từ giải đấu này. Nhưng tôi sẽ đến Vienna (tham gia giải Vienna Open, nơi phần thưởng giành cho nhà vô địch là 500 điểm) và London (để tham dự giải tổng kết cuối mùa dành cho “Bát đại cao thủ” ATP Finals). Tôi có thể giành đến 500 điểm ở Vienna vì tôi không thi đấu ở đó hồi mùa trước, ngoài ra, ở London cũng còn rất nhiều điểm số đang chờ đợi tôi”.

Với ngôi vô địch ở Rome Masters (Italian Open), Djokovic đã sở hữu đến 36 danh hiệu Masters 1.000, xứng danh là “Đại Tông sư” ở hệ giải này, và vượt hơn Nadal đúng 1 danh hiệu. Tất nhiên nếu tính ở đấu trường Grand Slam đó lại là câu chuyện khác, khi vị thế “Đại Tông sư” phải thuộc về Nadal và Roger Federer, với 20 danh hiệu Grand Slam, trong khi Djokovic cũng vừa thua Nadal ở Paris và hiện vẫn "chỉ có" 17 danh hiệu Grand Slam đình đám. Vậy thì, nếu như Nadal tham dự giải Paris Masters 2020 và thắng?

Khi đó, tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha cũng có 36 danh hiệu Masters 1.000 và cân bằng vị thế “Đại Tông sư” với “Nhà Vua ATP”. Tuy nhiên, Djokovic không lo lắng những chuyện như vậy: “Đó không phải là mối ưu tiên của tôi. Nhiệm vụ trước mắt của tôi là giành được càng nhiều điểm số càng tốt để kéo giãn khoảng cách giữa tôi với nhóm các tay vợt săn đuổi ngôi số 1 thế giới trước mùa tới!”.

“Tôi muốn đi vào lịch sử như là tay vợt có nhiều tuần lễ giữ ngôi số 1 thế giới nhất ở đỉnh bảng xếp hạng của ATP và tôi sẽ làm mọi thứ có thể để khiến điều đó diễn ra. Ngay cả khi Nadal có tham gia thi đấu ở Paris Masters hay không, điều đó cũng chẳng thay đổi điều gì vì tất cả mọi thứ đang nằm trong tay tôi”.

Với Djokovic, tuy anh giữ lá cờ đầu của quần vợt Serbia trong suốt nhiều năm trời, nhưng anh vẫn tự tin rằng có những tài năng trẻ đồng hương sẽ nối bước chân anh vào một ngày không xa: “Trong vòng 10 hay 15 năm vừa qua, thành công và quả ngọt đã mang đến nhiều tài năng trẻ như là Laslo Djere, Miomir Kecmanovic và Hamad Medjedovic. Thật tuyệt vời khi thấy các chàng trai đăng quang các giải đấu”.

Tin cùng chuyên mục