Novak Djokovic: Phản đối tiêm chủng vắc xin chống virus corona bắt buộc cho các tay vợt

Theo nhiều chuyên gia, chỉ có 2 trường hợp để mùa giải quần vợt chuyên nghiệp tái khởi động. Thứ nhất, đại dịch Covid-19 sớm qua đi, khớp với kế hoạch quay trở lại của cả ATP lẫn WTA, tuy vậy, điều này vốn là “Không hề chắc chắn!”. Thứ hai, thế giới sẽ sớm tìm ra vắc xin phòng chống virus corona, và các tay vợt sẽ được tiêm vắc xin này để an tâm quay trở lại, di chuyển đến các địa điểm thi đấu mà không phải suy nghĩ.

Djokovic và Murray là 2 người có rất nhiều hoạt động trên mạng xã hội để kêu gọi mọi người ở nhà và cách ly
Djokovic và Murray là 2 người có rất nhiều hoạt động trên mạng xã hội để kêu gọi mọi người ở nhà và cách ly

Tuy vậy, trường hợp thứ 2 đã khiến cho “Đương kim Nhà Vua của ATP” - Novak Djokovic, suy nghĩ rất nhiều, nếu như sự tiêm chủng vắc xin là “điều kiện bắt buộc” để các tay vợt có thể quay trở lại thi đấu. Tay vợt số 1 thế giới người Serbia đã thẳng thừng bày tỏ quan điểm rằng anh chống lại ý tưởng bắt buộc tiêm chủng vắc xin phòng chống virus corona cho các tay vợt khi chat qua Live Facebook với một số VĐV đồng hương người Serbia.

Djokovic cho biết: “Cá nhân tôi, tôi phản đối việc tiêm chủng, và tôi không muốn ai đó ép buộc tôi tiêm vắc xin phòng ngừa virus corona để có thể di chuyển và thi đấu. Nhưng nếu nó là yêu cầu bắt buộc chung, thì chuyện gì sẽ xảy ra? Tôi sẽ phải đưa ra một quyết định. Tôi có những suy nghĩ của riêng bản thân về vấn đề và liệu rằng, những suy nghĩ đó của tôi có thay đổi ở một số thời điểm khác hay không, đó là điều tôi không biết”.

“Xét về mặt lý thuyết, nếu mùa giải có thể quay trở lại vào tháng 7 năm nay, hoặc tháng 8, hay có khi là tháng 9, cho dù không chắc là như vậy, tôi hiểu rằng việc tiêm chủng vắc xin phòng chống virus corona sẽ trở thành “một yêu cầu ngay lập tức”, sau khi chúng ta hết bị cách ly một cách nghiêm ngặt như hiện nay. Nhưng mà vẫn chưa có vắc xin”, Djokovic nói, và không quên đề cập đến việc sẽ có vắc xin hay là không. “Khi nào mới tìm ra vắc xin?”, đó vẫn là câu hỏi hóc búa.

Là một tay vợt có rất nhiều đóng góp cho cộng đồng để hỗ trợ các công tác phòng chống virus corona, Djokovic luôn có những phát ngôn thẳng thắn, tâm huyết, và mang đầy tâm sự sẻ chia. Anh và gia đình hiện đang cách ly tại Marbella (Tây Ban Nha), mà Tây Ban Nha lại là một trong những đất nước của châu Âu đang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi Đại dịch Covid-19. Djokovic và gia đình của anh, vì vậy, sẽ không thể sớm rời khỏi Tây Ban Nha.

Khi được phỏng vấn về tình trạng của anh và gia đình tại Marbella, Djokovic chia sẻ: “Rõ ràng, chúng tôi không thể phàn nàn bất kỳ chuyện gì. Có rất nhiều con người ở vòng quanh châu Âu đang phải vật lộn để tìm kiếm một căn hộ an toàn để cách ly chống dịch Covid-19. Trong khi đó, chúng tôi có một căn nhà biệt lập với một khu vườn tuyệt vời. Chúng tôi rất may mắn khi được ở trong một tình trạng như thế này.

Với Djokovic, việc bị cách ly cùng với gia đình là chuyện “đầy may mắn”, vì đây là thời điểm hiếm hoi trong sự nghiệp “Chinh Đông, phạt Tây” chuyên nghiệp, anh có nhiều thời gian dành cho gia đình nhỏ của mình, cho vợ anh và hai nhóc con cực kỳ dễ thương. Tuy vậy, ai cũng biết, việc mùa giải bị đình hoãn mang lại rất nhiều thiệt hại cho Djokovic. Nếu mùa giải 2020 vẫn diễn ra cho đến hôm nay, chẳng ai biết Djokovic đã thắng thêm bao nhiêu danh hiệu.

Tin cùng chuyên mục