Novak Djokovic “hủy diệt” Hugo Dellien, khởi đầu khát vọng săn “Vàng” ở đấu trường Olympic

“Nhà Vua ATP”, Đương kim vô địch của Australian Open, French Open và cả Wimbledon - Novak Djokovic - đã khởi đầu khát vọng săn “Vàng” ở Olympic Tokyo 2020 bằng một chiến thắng mang tính “hủy diệt” trước Hugo Dellien (Bolivia). Djokovic đã đánh bại đối thủ với điểm số 6-2 trong cả 2 ván đấu, và kết thúc trận đấu chỉ sau… 61 phút đồng hồ.

Djokovic khởi đầu thuận lợi
Djokovic khởi đầu thuận lợi

Tay vợt đương kim số 1 thế giới người Serbia không phải đối mặt với bất kỳ nguy cơ thua break-point nào khi đối đầu với đối thủ kém tiếng đến từ Nam Mỹ. Ngược lại, anh đã tận dụng 4/10 cơ hội thắng break-point, thắng 61 trong tổng số 92 điểm để giành lấy chiến thắng chung cuộc có tỷ số là 2-0. Một kết quả mà giới mộ điệu đã đoán định từ trước đó…

Với Dellien, kết quả này cũng chẳng có gì buồn khổ. Anh này đã được trải nghiệm bầu không khí Olympic đầu tiên trong sự nghiệp, dù rằng có hơi ảm đạm, vì chẳng có khán giả nào được vào trong khu khán đài của Đấu trường Ariake. Ngoài ra, anh cũng có cơ hội được chạm mặt trực tiếp và nói chuyện với Djokovic - Ngôi sao số 1 của Thế vận hội Nhật Bản lần này - điều rất nhiều người ước ao.

Khi bắt tay với Djokovic ở bên lưới, lúc trận đấu vừa mới kết thúc, Dellien rụt rè hỏi xin… chiếc áo thun Djokovic đang mặc để mang về nhà làm quà kỷ niệm. “Nhà Vua ATP” đã cười rất dễ thương: “Được thôi”, và Dellien đáp lời: “Tôi sẽ nhớ đến khoảnh khắc này mãi mãi”. Nhưng với Djokovic, đây chỉ là một khoảnh khắc “bắt đầu” cho chiến dịch săn “Vàng” của anh!

Hiện tại, Djokovic đang có chuỗi 19 trận thắng liên tiếp. Chuỗi trận... “hành quân xuyên qua các chiến thắng” của Djokovic, bắt đầu ở giải đấu Belgrad Open (Serbia Open 2) với 4 trận toàn thắng; sau đó tiếp tục ở Roland Garros với 7 trận toàn thắng; rồi lại tiếp nối ở Wimbledon với 7 trận toàn thắng khác; và giờ đây, là trận thắng đầu tiên ở Olympic 2020.

Chuyến “hành quân xuyên qua các chiến thắng” của Djokovic tại Olympic Tokyo, bắt buộc phải kéo dài đến tận trận thắng thứ 24 liên tiếp, ứng với trận thắng ở chung kết đơn nam của môn quần vợt. Kết quả đó, sẽ giúp Djokovic giành được tấm HCV Olympic đầu tiên trong sự nghiệp, cũng giúp anh đi qua 4/5 mục tiêu khi săn đuổi cú “Golden Slam”.

Ở vòng 2, anh sẽ đấu với đối thủ người Đức Jan-Lennard Struff. Struff đã loại Thiago Monteiro của Brazil với điểm số cũng chỉ sau 2 ván đấu, là 6-3, 6-4. Sao cũng được, Struff vốn chẳng phải là đối thủ xứng tầm của Nole, giống như Dellien cả thôi. Thậm chí, Struff còn là “miếng mồi ưa thích” của Djokovic. Trong quá khứ, tay vợt 34 tuổi quê ở Belgrade từng có cơ hội đối mặt với Struff những 5 lần, và giành chiến thắng áp đảo cả 5 trận đấu.

Thành tích đối đầu trực tiếp giữa Novak Djokovic và Jan-Lennard Struff

_Djokovic thắng 7-6 (7-1), 6-3 ở vòng 32 Qatar Open 2017
_Djokovic thắng 6-3, 6-2, 6-2 ở vòng 16 Roland Garros 2019
_Djokovic thắng 7-6 (7-5), 6-2, 2-6, 6-1 ở vòng 128 Australian Open 2020
_Djokovic thắng 6-3, 6-1 ở vòng tứ kết Cincinnati Masters 2020
_Djokovic thắng 6-3, 6-3, 6-1 ở vòng 32 US Open 2020

Trong ngày thi đấu đầu tiên của môn quần vợt tại Olympic Tokyo, ngoài các đối thủ ở bên kia lưới, các tay vợt còn phải đối phó với “một đối thủ khó chịu khác”, đó chính là thời tiết. Nhiệt độ nắng nóng lên đến 33, 34 độ C khiến nhiều tay vợt, đặc biệt các tay vợt đến từ xứ lạnh châu Âu, phải đứng hình. Anastasia Pavlyuchenkova, một trong những niềm hy vọng huy chương của quần vợt Nga tại Olympic, chia sẻ sau khi đánh bại Sara Errani (Italy) với điểm số áo đảo 6-0, 6-1, là cô cảm thấy mệt mỏi với cái nóng này…

“Cái nóng khiến cho tôi gặp khó khăn rất nhiều khi thi đấu. Ở Thế vận hội tại Brazil, trời cũng rất nóng, nhưng tôi vẫn còn có thể chịu đựng được. Nhưng hôm nay, cái nóng, cộng với độ ẩm, không thực tế chút nào, lên tới 70%. Sau khi trận đấu kết thúc, tôi vẫn còn cảm thấy đau đầu đây này. Các bác sĩ khuyên tôi, nên tắm nhiều nước lạnh, nằm xuống và nghỉ ngơi, kéo 2 chân lên và thật sự cố gắng chịu đựng!”, Pavlyuchenkova cho biết.

Daniil Medvedev, một niềm hy vọng huy chương khác của quần vợt Nga, cũng đã nói sau chiến thắng có điểm số  6-4 và 7-6 (10-8): “Tôi sẽ không nói dối đâu nhé. Cái nóng ở đây là một trong những thứ tồi tệ nhất mà tôi vừa phải trải qua. Nhưng tôi vẫn phải thi đấu, hoàn tất màn thi của mình. Đây chính là đấu trường Olympic, bạn đến đây để giành lấy huy chương, và đương nhiên, bạn sẽ không phải ở đây, chỉ để khóc lóc về cái nóng…”.

Tin cùng chuyên mục