Novak Djokovic: Hối tiếc sâu sắc vì Adria Tour, thừa nhận sai khi tổ chức giải đấu, vị thế bị lung lay khủng khiếp

Nhà Vua của ATP vừa có những chia sẻ sau khi biết chính bản thân anh (và cô vợ Jelena Ristic - Jelena Djokovic) đều bị nhiễm virus corona do tổ chức và tham dự giải đấu giao hữu - biểu diễn Adria Tour. Djokovic cho biết, anh hối tiếc sâu sắc vì những thiệt hại do giải đấu gây ra và thừa nhận BTC đã sai lầm khi tổ chức giải đấu này. Nhưng, giờ thì xin lỗi để làm gì?

Hình ảnh Djokovic quảng bá cho Adria Tour, và giờ đây, trở thành đối tượng bị chỉ trích
Hình ảnh Djokovic quảng bá cho Adria Tour, và giờ đây, trở thành đối tượng bị chỉ trích

Djokovic đã đưa ra thông điệp trên tài khoản Twitter của mình, ngay sau khi thông tin anh và vợ bị nhiễm virus corona được loan tải rộng rãi: “Xin chào mọi người - Chúng tôi vừa quay trở về Belgrade và mẫu xét nghiệm của tôi có kết quả dương tính với Covid-19, cũng như vợ của tôi, Jelena. Tuy vậy, xét nghiệm của các con tôi cho ra kết quả âm tính. Chúng tôi sẽ tiến hành tự cách ly trong 14 ngày sắp tới và sẽ tái xét nghiệm vào 5 ngày sau”.

“Tôi cảm thấy hối tiếc sâu sắc vì những thiệt hại mà giải đấu của chúng tôi đã mang lại. Tất cả mọi thứ mà BTC và tôi đã làm trong tháng vừa qua, chúng tôi thực hiện với trái tim trong sáng và ý định chân thật. Chúng tôi tin rằng giải đấu đáp ứng được mọi nghi thức về an toàn, sức khỏe, và rằng tình trạng sức khỏe trong cộng đồng khu vực đang ở trong một điều kiện tốt, để cuối cùng, chúng tôi có thể kết nối mọi người vì những lý do nhân ái. Chúng tôi đã sai khi tổ chức giải đấu này quá sớm, tôi không thể bảy tỏ hết sự hối tiếc của mình về chuyện này, và về những người đã bị nhiễm virus corona sau khi tham gia giải đấu”, Djokovic nói.

Sao cũng được, vị thế của Djokovic - người vốn bị đông đảo giới mộ điệu và truyền thông phương Tây ghét bỏ vì xuất xứ, vì năng lực lấn lướt Roger Federer và Rafael Nadal, đang bị lung lay khủng khiếp. “Ngu ngốc”, và “ích kỷ”, là 2 từ ngữ mà không chỉ các chuyên gia, những người nổi tiếng trong làng quần vợt thế giới, và đám đông CĐV, dùng để miêu tả và chỉ trích tay vợt số 1 thế giới người Serbia, sau “sai lầm tai hại” với Adria Tour.

Mới đây nhất, sau khi đăng đán mắng Djokovic là “ngu ngốc”, Nick Kyrigos tiếp tục có phản ứng mạnh mẽ hướng về phía tay vợt số 1 thế giới người Serbia sau khi được tag tên (đánh dấu @) vào thông tin mới nhất về việc những tên tuổi mới nhất bị dính virus corona từ Adria Tour: “Xin cầu nguyện cho tất cả những tay vợt đã dương tính với Covid-19. Đừng đánh dấu @ tôi vào bất kỳ thứ gì nữa, tôi đã nói rồi, như vậy là “vô trách nhiệm”, hoặc miêu tả là “ngu ngốc”.

Cây bút thể thao Mike Dickson đã có chỉ trích Djokovic rất quyết liệt ở trên Daily Mail: “Novak Djokovic có một giấc mơ là mang giải Adria Tour của anh ta đi vòng quanh Balkan trong suốt giai đoạn gián đoạn hiện tại, cuối cùng, và cuối cùng biến nó thành một phiên bản quần vợt của Lễ hội Cheltenham hồi tháng 3. Có bao nhiêu người đã kết thúc bằng việc dương tính với Covid-19, do là kết quả của cảnh các tay vợt và các khán giả lẫn lộn gần nhau? Chúng ta có thể không bao giờ biết được, nhưng rõ ràng, đã có sự rung chuông báo động, ngay cả trong một khu vực có ít thách thức và mất mát hơn những vùng khác trong thời gian gần đây”.

“Cuối cùng, Djokovic đã bước ra và chống lại một đối thủ anh ta không thể đánh bại: thực tế của khoa học và y tế. Anh ta nghĩ rằng, anh ta có thể thách thức những điều đó theo cái cách mà anh ta đã nhìn ngắm và tiễn đưa những đối thủ trong làng quần vợt suốt nhiều năm qua, và đó là lý do tại sao hiện nay anh ta và vợ của anh ta đang phải tự cách ly sau khi kết quả kiểm tra xét nghiệm của họ là dương tính với Covid-19”, Dickson tiếp tục viết.

Nhà báo Andreas Sten-Ziemons cũng đã viết khá căng thẳng trên DW: “Việc mẫu xét nghiệm của Djokovic dương tính với Covid-19 dấy lên câu hỏi: “Anh ngây thơ và ngu ngốc đến mức nào?" Tay vợt số 1 thế giới mời một số bạn bè đến giải ở Serbia, Croatia và Bosnia-Herzegovina ở thời điểm mà ATP Tour vẫn đang đình hoãn. Mục đích của Djokovic là mang lại một số trận đấu tập với một vài tay vợt chuyên nghiệp để họ có thể tìm lại phong độ, đồng thời thu nhập quyên góp vì một lý do chính đáng, tìm kiếm sự vui thú. Những khách mời của Djokovic và anh ta, đơn giản là quá ngốc, hay không quan tâm những hiểm nguy mà bản thân họ dính vào”.

Trên mạng xã hội, các CĐV cũng chỉ trích Djokovic không chút thương tiếc: “Một con người ích kỷ. Đơn giản, anh không thể ở trong nhà hay sao? Không, những người như anh, chỉ còn cách tìm nước thánh mới có thể bảo vệ được bản thân mình. Giờ đây, mọi người đang gặp nguy hiểm, chỉ vì anh thích được chú ý”, “Anh có thể là một tay vợt giỏi nhất thế giới, nhưng không phải là một người tốt. Gây hại cho cuộc sống của nhiều người mà không tuân thủ các quy định, nghi thức an toàn. Đó là lý do, ngay cả cho dù anh có thắng đến 30 danh hiệu Grand Slam, anh cũng chẳng ở đâu gần với Rafa hay Roger cả”…

Tin cùng chuyên mục