Novak Djokovic “cảnh báo” cả thế giới: Sẽ tận hiến trong 2020 và 2021 chạy đua giành thêm Grand Slam

Với chiến thắng “oanh liệt” sau 5 ván đấu trước Dominic Thiem ở trận chung kết của Australian Open 2020, Novak Djokovic đã tiến thêm một bước trên con đường tranh đoạt vinh quang của mình. Hiện tại, tay vợt vừa giành lại ngôi “Nhà Vua” trên bảng điểm xếp hạng của ATP đang sở hữu 17 danh hiệu Grand Slam, anh chỉ còn thua thành tích của Rafael Nadal đúng 2 ngôi vô địch và thua kỷ lục của Roger Federer đúng 3 danh hiệu.

Thắng Australian Open 2020, Djokovic tự tin thắng thêm nhiều Grand Slam
Thắng Australian Open 2020, Djokovic tự tin thắng thêm nhiều Grand Slam

Theo nhiều chuyên gia, Djokovic hoàn toàn có khả năng qua mặt “2 đàn anh” để trở thành tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại, người sở hữu nhiều danh hiệu Grand Slam nhất trong lịch sử của ATP, ở thời điểm mà Federer khó lòng thắng thêm 1 Grand Slam bất kỳ, còn Nadal chỉ còn có thể hy vọng vào mỗi cơ hội ở French Open sắp tới, khi sự cạnh tranh của “Hoàng tử sân đất nện” Thiem hiện đang là rất lớn.

Vậy thì, mục tiêu cụ thể của tay vợt Tân số 1 thế giới người Serbia là bao nhiêu danh hiệu Grand Slam, để cho “thỏa lòng mong ước”? “Càng nhiều càng tốt!”, đó cũng chính là câu trả lời của Djokovic, nhưng trước mắt, anh đang muốn dốc sức “tận hiến” trong 2 mùa giải trước mắt của mình, là năm 2020 và năm 2021, để rồi sau đó, chàng trai 32 tuổi này mới có những tính toán xa hơn và cụ thể hơn.

Djokovic tâm sự: “Khát vọng của tôi là thắng càng nhiều danh hiệu Grand Slam càng tốt. Về mặt chuyên môn, đó mới là vấn đề quan trọng nhất với sự nghiệp của tôi. Tôi chắc chắn còn muốn chơi bóng thêm nhiều năm nữa, càng nhiều càng tốt. Nhưng tôi nghĩ rằng, để có được cơ hội cho ngôi số 1 trong lịch sử, tôi sẽ phải cố gắng hết mọi thứ có thể trong mùa giải năm nay và cả mùa giải năm sau, tận hiến hết khả năng”.

Djokovic nhấn mạnh: “Rõ ràng, ở vào giai đoạn này của sự nghiệp của tôi, các danh hiệu Grand Slam là giá trị nhất. Chúng là 1 trong những ưu tiên hàng đầu. Và vẫn còn rất nhiều lịch sử trên đường đi. Danh hiệu Grand Slam là một trong những lý do lý giải tại sao tôi vẫn còn đang thi đấu và vẫn sẽ chơi bóng trọn mùa giải, để cố gắng đạt được vị thế số 1 trong lịch sử. Đó là 1 trong những mục tiêu lớn khác của tôi”.

Nhiều chuyên gia đánh giá, Djokovic thậm chí có thể cân bằng các kỷ lục của Nadal và Federer… ngay ở trong mùa giải năm nay. Mats Wilander, cựu tay vợt Thụy Điển từng thắng 8 danh hiệu Grand Slam nhận định: “Cho đến cuối mùa giải năm nay, chúng ta có thể có 2 tay vợt sở hữu 19, hay 20 danh hiệu, thậm chí có thể hơn vì Djokovic có thể thắng cả 4 Grand Slam trong năm 2020. Hiện tại, cánh cửa đã mở rộng trước mặt cậu ấy để bắt đầu chinh phục đỉnh núi”.

Tuy vậy, Djokovic vẫn nên "tỉnh táo". Ở đầu mùa giải năm ngoái, đội ngũ huấn luyện của anh từng đặt ra tham vọng "càn quét" cả 4 danh hiệu Grand Slam, nhưng rốt cuộc, Djokovic chỉ hoàn thành 2/4 mục tiêu. Hãy cân nhắc tính toán từng bước đi cụ thể, vì chắc chắn ở Roland Garros vào cuối tháng 5 này, anh không phải là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Tin cùng chuyên mục