Nottingham Forest trở lại đỉnh cao sau 23 năm

Sau 23 năm chờ đợi, Nottingham Forest đã được thăng hạng lên Premier League lần đầu tiên sau chiến thắng 1-0 trước Huddersfield Town trong trận chung kết play-off thăng hạng tại Wembley vào Chủ nhật.

Nottingham Forest đã được thăng hạng lên Premier League lần đầu tiên sau 23 năm.
Nottingham Forest đã được thăng hạng lên Premier League lần đầu tiên sau 23 năm.

Một bàn thắng phản lưới nhà của hậu vệ Levi Colwill của Huddersfield là đủ để Forest giành chiến thắng trong trận chung kết play-off, trận cầu được mệnh danh là “trận đấu giàu có nhất hành timh” - trị giá ít nhất 170 triệu bảng (215 triệu USD) khi bao gồm các khoản thưởng khổng lồ ở Premier League, bản quyền truyền hình và các khoản thu từ quảng cáo trong mùa giải tới. Forest phá vỡ thế bế tắc ở cuối hiệp một căng thẳng khi James Garner tung đường căng ngang khiến Colwill phản lưới nhà. Huddersfield đã cố gắng gỡ hòa, nhưng bị từ chối một quả phạt đền ở phút 73.

Kết quả chung cuộc 1-0, đội chiến thắng Forest đã giành quyền chơi tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh kể từ năm 1999. Ngược lại Huddersfield, đội rớt hạng Premier League ở mùa giải 2018-2019, tiếp tục phải chờ đợi vào nỗ lực mới.

Lịch sử ghi nhận Forest từng là một trong những đội thành công nhất lịch sử bóng đá Anh, với chức vô địch Anh mùa 1977-1978 và đặc biệt thắng 2 Cúp C1 châu Âu liên tiếp 1978-1979 và 1979-1980… Thế nhưng, Forest đã không chơi ở giải đấu cao nhất bóng đá Anh kể từ năm 1999, họ thậm chí từng trải qua 3 chiến dịch mòn mỏi ở giải hạng 3. “Tôi rất tự hào về các cầu thủ, nhân viên, người hâm mộ”, hậu vệ rừng Joe Worrall nói. “Chúng tôi đã thi đấu tuyệt vời trong cả mùa giải. Chúng tôi thực sự không may mắn khi không thể giành suất thăng hạng trực tiếp. Chúng tôi đã chơi trung thực và chơi bóng theo đúng cách”.

Nottingham Forest trở lại đỉnh cao sau 23 năm ảnh 1 HLV Steve Cooper thật sự là một người hùng mới của Forest. Ảnh: Getty Images

Đội bóng vùng East Midlands từng có một khởi đầu tệ hại ở giải hạng Nhất mùa này, họ phải sớm sa thải HLV Chris Hughton khi chỉ giành được một điểm sau 7 trận mở màn và xếp cuối bảng. Cựu HLV của Swansea City là Steve Cooper, người đã thua ở trận chung kết play-off thăng hạng mùa qua, đã được bổ nhiệm và thật sự thay đổi mùa giải. Forest kết thúc thứ 3 tại giải hạng Nhất, góp mặt trong vòng play-off và tiếp tục chơi tốt.

Forest đánh bại Sheffield United trên chấm phạt đền trong trận bán kết, và sau chiến thắng ở chung kết hôm Chủ nhật, Forest sẽ cùng với Bournemouth và Fulham là 3 “tân binh” tham dự Premier League mùa giải tới.

HLV Steve Cooper, nhà cầm quân thứ 14 của Forest trong vòng 10 năm, đánh giá: “Tất cả mọi người kết nối với CLB bóng đá đều xứng đáng có ngày hôm nay, và chúng tôi thực sự đang hướng tới một tương lai tích cực. Tôi thích ở CLB bóng đá này, nó đã thay đổi cuộc đời tôi một cách chuyên nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục