Nóng từ Siêu cúp Quốc gia đến Quả bóng Vàng Việt Nam 2020

Ba ngày trước khi khoác lên bộ vest lịch lãm đến tham dự gala công bố những hạng mục của Giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2020, các ứng viên ở hai đội Viettel và Hà Nội đã buộc người ta phải thêm một lần nhắc tên tại trận Siêu cúp Quốc gia. 

CLB Hà Nội có màn khởi đầu thuận lợi trong năm mới
CLB Hà Nội có màn khởi đầu thuận lợi trong năm mới

Ở trận Siêu cúp vốn đầy rẫy những ngôi sao từ công đến thủ thì chỉ cần khoảnh khắc tỏa sáng đến từ một cá nhân sẽ định đoạt cả kết quả. Và Bùi Hoàng Việt Anh là gương mặt đến nhắc đến nhiều nhất bên lề trận Siêu cúp. Không chỉ là cú ra chân ở phút 74 để ấn định chiến thắng 1-0 cho CLB Hà Nội, mà còn là tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm gây ra sự tranh cãi rất lớn. Tất nhiên, áp dụng theo luật mới của FIFA, trọng tài Ngô Duy Lân đã đúng với quyết định không thể phạt đền cho Viettel.

Với cầu thủ đang nổi như Việt Anh và được phát triển trong tập thể đầy rẫy những ngôi sao tại CLB Hà Nội, trung vệ trẻ này đã áp dụng kinh nghiệm được học từ “đàn anh” đi trước để khẳng định thương hiệu của mình ở trận cầu lớn. Bàn thắng của Việt Anh không chỉ giúp đội bóng Thủ đô mang tâm lý “đầu xuôi đuôi lọt” mà còn tiến một bước dài đến với danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc 2020. Việt Anh đang tỏ ra quá mạnh so với hai ứng viên, cũng là hai cậu em Nguyễn Hữu Thắng (Viettel) và Nguyễn Hai Long (Than QN). Và nếu, “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2020” này có mở rộng phạm vi danh hiệu thành “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2020” cũng là điều chẳng bất ngờ.

Nóng từ Siêu cúp Quốc gia đến Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 ảnh 1 Viettel, đương kim VĐQG.
Nhưng nói vậy, không đồng nghĩa cơ hội đã khép lại với Hai Long và đặc biệt là Hữu Thắng. Viettel bại trận, thế nhưng điều mà đội bóng Quân đội hài lòng là màn ra mắt đội 1 đầy ấn tượng của Thắng “Huế”. Sau trận, hai ông thầy Trương Việt Hoàng và Chu Đình Nghiêm đều dành những lời có cánh đến tiền vệ 21 tuổi này. Hai năm “du học” tại đội Huế và Bình Định đã nâng tầm Hữu Thắng và giờ đây, cầu thủ này chính là tương lai của Viettel. Ở cuộc đua cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc 2020, hơi tiếc cho Thắng “Huế” khi có xuất phát điểm ở đội hạng Nhất Bình Định nên khó nhận được nhiều sự chú ý như Việt Anh ở CLB Hà Nội vốn thở thôi cũng được để ý. Dẫu vậy, sự xuất sắc của Việt Anh và Hữu Thắng tại trận Siêu cúp đã tăng thêm giá trị cho danh hiệu này.

 Để tạo nên bàn thắng đáng nhớ trong sự nghiệp của Việt Anh còn là sự cộng hưởng đến từ Geovane Magno, người có đường chuyền ngược vừa tầm để khớp với đà băng lên của cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất. Còn đó những hoài nghi về sự hòa nhập ở đội bóng mới, nhưng xét cho cùng thì ngoại binh Brazil này đã có trận đấu tròn vai và tự tạo được điểm nhấn.     

Nóng từ Siêu cúp Quốc gia đến Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 ảnh 2 Bùi Hoàng Việt Anh vào tốp 3 hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc
Geovane tròn vai, hai đồng nghiệp đồng hương khác của cầu thủ này Pedro Paulo (Viettel) và Bruno Cantahede (CLB Hà Nội) đã chơi đầy cố gắng, nỗ lực trong trận đấu chính thức đầu tiên ở đội bóng mới. Sự hợp âm đến từ bộ ba này sẽ càng hâm nóng thêm cho danh hiệu Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất 2020 mà cả ba đang chạy đua để giành lấy.    

Sẽ thật vẹn toàn nếu như trận Siêu cúp không vắng mặt tốp 5 QBV Việt Nam Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng của Viettel. Thế nhưng, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel), Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội) với đẳng cấp của mình vẫn biết cách để làm tăng sức nóng của trận derby Thủ đô. Thậm chí, chính Văn Quyết là người khởi xướng để tạo ra bàn thắng duy nhất của CLB Hà Nội.   

Với những gì đã thể hiện ở trận Siêu cúp, những ứng viên đua các hạng mục thuộc Giải thưởng QBV Việt Nam 2020 đã minh chứng rằng, họ hoàn toàn xứng đáng để xuất hiện ở đêm Gala và chờ khoảnh khắc Ban tổ chức xướng tên mình trên bục vinh danh. Ba tiệc thịnh soạn với mâm cao, cỗ đầy đã được trưng lên bàn, giờ chỉ cần được khách mời đến khách sạn REX vào 19g00 tối 12-1 nữa là chai champage được khui để mọi người cùng thưởng thức những tiếc mục đặc sắc và đáng nhớ của đêm Gala.        

Tin cùng chuyên mục